Tìm việc bán hàng tại tphcm bạn nhất định phải biết trước điều này

07/08/2019 09:20 AM    |    Tìm việc   >  Tìm việc bán hàng

Tìm việc bán hàng tại TP.HCM đang là vấn đề quan tâm hàng đầu của nhiều lao động trẻ. Thị trường buôn bán kinh doanh tại đây ngày một phát triển, nhu cầu tuyển nhân viên bán hàng không chỉ là nhu cầu của chủ kinh doanh mà còn là việc làm hấp dẫn được nhiều lao động hướng tới. Trước khi ứng tuyển vị trí này thì bạn cần lưu ý những điều quan trọng dưới đây. 

Nhân viên bán hàng là gì?

Thuật ngữ bán hàng không phải là điều xa lạ với mọi người trong thời buổi kinh tế thị trường hiện nay. Và lực lượng thúc đẩy hoạt động này phát triển chính là đội ngũ nhân viên bán hàng, những người trực tiếp thực hiện việc tư vấn, giới thiệu sản phẩm, hàng hòa, đưa chúng đến tay người tiêu dùng. Từ việc tạo ra doanh số, doanh thu, lợi nhuận, nhân viên bán hàng chính là những chiến binh góp sức to lớn cho sự phát triển của cửa hàng, công ty. Với việc mở rộng thị trường và cạnh tranh khốc liệt như hiện nay thì đội ngũ nhân viên bán hàng chính là con át chủ bài chiếm vị trí quan trọng, là cầu nối giữa công ty, doanh nghiệp với khách hàng và đối tác. Từ những nhân tố trên, tìm việc bán hàng tại TP.HCM đang rất được lao động quan tâm ứng tuyển.

Tìm việc bán hàng tại tphcm bạn nhất định phải biết trước điều này

Từ việc tạo ra doanh số, doanh thu, lợi nhuận, nhân viên bán hàng chính là những chiến binh góp sức to lớn cho sự phát triển của cửa hàng, công ty. Nguồn: Internet

Nhân viên bán hàng làm những công việc gì?

Để sản phẩm, hàng hóa được tiêu thụ và thu hút khách hàng là cả một nghệ thuật và chiến lược thông minh. Muốn thực hiện hiệu quả những chiến thuật bán hàng từ cấp trên đưa xuống thì nhân viên bán hàng đều phải làm những công việc sau:

Trưng bày hàng hóa

Không phải tự nhiên mà công việc này được xem là bước quan trọng hàng đầu trong chính sách thu hút khách hàng. Nghe thì có vẻ đơn giản và dễ làm nhưng đây chính là chiến lược kinh doanh mà các cấp cao trong công ty phải lên kế hoạch một cách chuyên nghiệp và có sự tính toán vô cùng chuyên nghiệp. Chỉ khi sản phẩm được trưng bày vừa khoa học vừa thẩm mỹ thì mới dễ kiểm soát và người mua dễ lựa chọn. Việc sắp xếp, trưng bày hàng hóa được xem là công việc thường ngày của nhân viên bán hàng. Dựa theo hướng dẫn hoặc vị trí đã được cố định từ trước bạn sẽ duy trì thực hiện mỗi ngày. Nếu muốn tìm việc bán hàng tại TP.HCM hay kể cả là ở bất kỳ đâu bạn cũng phải ghi nhớ đừng tùy tiện thay đổi vị trí sản phẩm bởi chỉ có quản lý mới có quyền làm điều này.

Nhận hàng và kiểm tra hàng hóa

Bên cạnh công việc trưng bày hàng hóa thì nhận và kiểm kê hàng hóa là hoạt động vô cùng quan trọng mà nhân viên bán hàng nào cũng tuyệt đối không được có sai sót. Việc của bạn là kiểm tra số lượng một cách cẩn thận, sau đó là mẫu mã, bao bì, màu sắc, hạn sử dụng có vấn đề gì không. Trong quá trình thực hiện công việc này nếu phát hiện có vấn đề gì bạn phải báo cáo ngay cho quản lý hoặc chủ cửa hàng để kịp thời xử lý.

Tìm việc bán hàng tại tphcm bạn nhất định phải biết trước điều này

Chỉ khi sản phẩm được trưng bày vừa khoa học vừa thẩm mỹ thì mới dễ kiểm soát và người mua dễ lựa chọn. Nguồn: Internet

Bảo quản hàng hóa

Khi đã nhận hàng và kiểm kê đủ số lượng và yêu cầu chất lượng thì tiếp theo bạn còn có trách nhiệm sắp xếp bảo quản hàng hóa đúng chuẩn. Nghĩa là tất cả hàng hóa luôn ở mức chuẩn như ban đầu, tuyệt đối không bị rách, bẩn, méo mó…). Để bảo quản sản phẩm một cách tốt nhất thì nhân viên bán hàng cũng cần vệ sinh quầy, kệ thật sạch sẽ, thực hiện các quy chuẩn đã được đào tạo từ trước ví dụ như nhãn mác, giá của từng mặt hàng. Khi phát hiện hàng hóa bị hư hỏng do khách hãy báo cáo cho quản lý cấp trên để xử lý.

Bán hàng và tư vấn bán hàng

Đây được coi là nhiệm vụ chính của nhân viên bán hàng. Đừng vội tìm việc bán hàng tại TP.HCM hay bất kỳ đâu khi chưa tìm hiểu kỹ về công việc này nhé. Bạn biết không phần đa khách hàng không chủ định mua thứ họ mua mà nhờ vào tư vấn họ thấy mặt hàng phù hợp cần thiết và không ngần ngại bỏ tiền mua về. Các mặt hàng phổ biến như thời trang, mỹ phẩm, mỗi nhân viên muốn tư vấn hiệu quả, chính xác thì cần nắm vững thông tin sản phẩm, nhu cầu và tâm lý khách hàng. Sự phục vụ của bạn là yếu tố để khách hàng đánh giá dịch vụ của cửa hàng có chuyên nghiệp và đáng tin cậy hay không. Hãy là một nhân viên bán hàng xuất sắc đem lại sự hài lòng và giúp khách hàng đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng hơn nhé. 

Tìm việc bán hàng tại tphcm bạn nhất định phải biết trước điều này

Các mặt hàng phổ biến như thời trang, mỹ phẩm, mỗi nhân viên muốn tư vấn hiệu quả, chính xác thì cần nắm vững thông tin sản phẩm, nhu cầu và tâm lý khách hàng. Nguồn: Internet

Giải quyết những vấn đề của khách hàng

Ngoài việc tư vấn để thúc đẩy lượng hàng bán ra nhân viên bán hàng còn kiêm nhiệm vụ chăm sóc, giải quyết các vấn đề khiếu nại từ khách hàng. Đôi khi sản phẩm có vấn đề có thể là sai sót ở khâu kiểm tra hoặc bảo quản sản phẩm hàng hóa, cũng có thể lỗi do khách gây ra. Dù là trong trường hợp nào thì bạn đều phải bình t6inhx để xử lý vấn để. Trước tiên xác nhận nguyên nhân và sau đó là đưa ra giải pháp phù hợp, nếu không thể tự quyết được thì hãy báo cáo cho quản lý của bạn.

► XEM NGAY: Thông tin tuyển dụng marketing với mức lương hấp dẫn dành cho người ứng tuyển việc làm.

Những khó khăn trong công việc của nhân viên bán hàng?

Áp lực khi làm việc

Tìm việc bán hàng tại TP.HCM hay bất kỳ nơi đâu thì đừng quên rằng ngành nghề mà bạn đang mơ ước này không phải là con đường mềm mại dễ đi đâu nhé. Nhân viên bán hàng là người phải chịu rất nhiều áp lực cả từ phía quản lý do chỉ tiêu, doanh số lại vừa chịu những áp lực tâm lý đến từ khách hàng. Áp lực tâm lý là một trong những khó khăn mà nhân viên bán ahfng nào cũng phải nếm trải bởi ngành dịch vụ chưa bao giờ là dễ thở, càng cạnh tranh, càng phát triển thì áp lực càng gia tăng. Hãy rèn luyện cho bản thân một tinh thần dẻo dai, sự kiên trì, nhẫn nại và luôn trong tư thế tự tin chiến đấu với công việc.

Tìm việc bán hàng tại tphcm bạn nhất định phải biết trước điều này

Nhân viên bán hàng là người phải chịu rất nhiều áp lực cả từ phía quản lý do chỉ tiêu, doanh số lại vừa chịu những áp lực tâm lý đến từ khách hàng. Nguồn: Internet

Bán hàng là cả một quá trình học hỏi, lĩnh ngộ và dần đi lên con đường chuyên nghiệp. Từ những ngày đầu non nớt, thậm chí liên tục bị khách hàng từ chối, người nhân viên bán hàng kiên trì học hỏi, tìm ra kinh nghiệm để hoàn thành mục tiêu đề ra. Bạn phải tập xác định quen với áp lực doanh số của cấp trên và sự phàn nàn chỉ trích của khách hàng nhưng nếu có tình yêu nghề và nỗ lực thì chắc chắn thành công sẽ đến với bạn. Muốn tìm việc bán hàng tại TP.HCM hay ở đâu cũng vậy thôi tập xác định áp lực là một bước vô cùng khó khăn nhưng bạn buộc phải rèn luyện trước.

Làm việc tăng ca

Tăng ca là điều không tránh khỏi, khách hàng là thượng đế và việc giải đáp những thắc mắc của khách hàng là điều mà nhân viên bán hàng nào cũng phải thực hiện. Chỉ cần khách có nhu cầu thì dù là thời gian nghỉ ngơi, thời gian ăn uống bạn đều phải nhiệt tình chỉ dẫn, giải quyết những câu hỏi đó. Làm việc tăng ca để tăng doanh số hoặc đôi khi chỉ để làm hài lòng khách hàng. Nhưng bạn phải chấp nhận điều đó nếu muốn theo đuổi công việc này. Khách hàng hài lòng về sản phẩm bạn sẽ có thêm những mối quan hệ tốt, khách hàng tiềm năng và giúp bạn nâng cao thu nhập của mình nên rất nhiều.

Tìm việc bán hàng tại tphcm bạn nhất định phải biết trước điều này

Làm việc tăng ca để tăng doanh số hoặc đôi khi chỉ để làm hài lòng khách hàng. Nguồn: Internet

Những kỹ năng cần có của nhân viên bán hàng

  • Am hiểu về sản phẩm, hàng hóa: Trước khi tìm việc làm bán hàng tại tphcm hãy tự tin rằng bạn đã trang bị cho mình đủ kiến thức cần thiết về lĩnh vực bán hàng nhé. Sự hiểu biết giúp nhân viên bán hàng tự tin, nắm bắt đủ thông tin phục vụ cho việc tư vấn, chăm sóc khách hàng.
  • Kỹ năng lắng nghe: Chỉ có biết lắng nghe thì bạn mới nắm được tâm lý, tính cách khách hàng để biết họ muốn gì và cần gì? Khi đã xác định được nhu cầu khách hàng thì tư vấn đúng trọng tâm sẽ hiệu quả hơn việc bạn đứng lan man, giới thiệu dài dòng.
  • Kìm chế cảm xúc: Bên cạnh những khách hàng dễ tính thì cũng có những khách hàng kỹ tính, yêu cầu cao. Trước thái độ khắt khe của khách hàng dù là vô lý thì với tư cách nhân viên bán hàng bạn cần khéo léo xử lý tránh tình huống xấu xảy ra.
  • Kỹ năng giao tiếp: Đây là kỹ năng vô cùng quan trọng và đòi hỏi yêu cầu cao từ nhân viên bán hàng. Giao tiếp giỏi hay không là dựa vào sự rèn luyện lĩnh hội trong quá trình học hỏi. Hãy đảm bảo mình có đã được trang bị phần nào kỹ năng này khi tìm việc bán hàng tại TP.HCM nhé!

XEM THÊM:

Lời kết

Tìm việc bán hàng tại TP.HCM hiện nay được xem là nhu cầu của rất nhiều lao động trẻ. Để theo đuổi lĩnh vực này thì ngoài đam mê hãy chắc chắn rằng bạn có hiểu biết sâu sắc về nó. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có những hiểu biết cần thiết, thêm nền tảng để theo đuổi công việc mơ ước!

Huệ S

Nguồn: https://timviecbanhang.com

Tags:

Bài viết liên quan

Khái niệm feedback là gì? Các loại Reviewer phổ biến hiện nay

Khái niệm feedback là gì? Các loại Reviewer phổ biến hiện nay

Khái niệm feedback là gì? Các loại Reviewer phổ biến hiện nay. Tất cả các lĩnh vực như ăn uống,...

Sơ yếu lý lịch là gì và so sánh sự khác biệt giữa SYLL và CV

Sơ yếu lý lịch là gì và so sánh sự khác biệt giữa SYLL và CV

Sơ yếu lý lịch là tờ khai cung cấp thông tin cá nhân, nhân thân, tiểu sử… của ứng viên cho...

Collaborate là gì và tại sao nó quan trọng trong công việc?

Collaborate là gì và tại sao nó quan trọng trong công việc?

Trong thời đại hiện nay, sự cộng tác được xem là một yếu tố quan trọng để đạt được sự...

Bài đọc nhiều

Những kỹ năng cần có của một nhân viên xuất nhập khẩu

Những kỹ năng cần có của một nhân viên xuất nhập khẩu

Những kỹ năng cần có của nhân viên xuất nhập khẩu là gì ? Điều bạn cần là trang bị…

Bonus là gì? Phân biệt bonus và một số khái niệm tương tự

Bonus là gì? Phân biệt bonus và một số khái niệm tương tự

Bonus đơn giản là tiền thưởng. Bạn muốn hiểu rõ hơn bonus nghĩa là gì cũng như phân biệt nó…

Vốn chủ sở hữu là gì? Cách xác định vốn chủ sở hữu

Vốn chủ sở hữu là gì? Cách xác định vốn chủ sở hữu

Cơ cấu vốn của mỗi doanh nghiệp được phân làm hai loại là vốn nợ và vốn chủ sở hữu.…

Bài mới nhất

Công việc của quality assurance là gì? QA cần học gì?

Công việc của quality assurance là gì? QA cần học gì?

Công việc của quality assurance là gì? QA kiểm định chất lượng cần học gì? Với tính chất của của công…

Tìm hiểu nhu cầu tìm việc bán hàng trong thời đại hiện nay

Tìm hiểu nhu cầu tìm việc bán hàng trong thời đại hiện nay

Trong thời đại kinh tế hiện nay, nhu cầu tim viec ban hang đang trở nên ngày càng tăng. Việc tìm việc…

Tìm hiểu chi tiết các quy định về quá trình thử việc hiện nay

Tìm hiểu chi tiết các quy định về quá trình thử việc hiện nay

Căn cứ theo luật pháp Việt Nam, một hợp đồng thử việc đúng luật phải đảm bảo được 2 yếu…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.