Cơ hội và kỹ năng để tham gia tuyển dụng nhân viên bán hàng part time

02/08/2019 02:47 PM    |    Tìm việc   >  Kỹ năng bán hàng

Tuyển dụng nhân viên bán hàng part time là một sự lựa chọn cực kỳ thích hợp trong điều kiện nền kinh tế phát triển như hiện nay.

Cơ hội và lợi ích

Tham gia tuyển dụng nhân viên bán hàng part time là một cơ hội việc làm rất tốt dành cho học sinh, sinh viên và những người đang có nhiều thời gian rảnh rỗi, muốn kiếm thêm thu nhập. Ngoại trừ nâng cao chất lượng đời sống và điều kiện kinh tế thì tuyển dụng nhân viên bán hàng part time còn cho chúng ta hưởng những kinh nghiệm thực tiễn cực kỳ đáng quý mà không một ai có thể đạt được nếu chỉ biết đến lý thuyết từ sách vở và trường học. Là nhân tố quan trọng giúp chúng ta ngày một phát triển năng lực và mở mang hiểu biết của chính mình.

Do đó, tuyển dụng nhân viên bán hàng part time sẽ giúp chúng ta ngày một trưởng thành hơn. Trong môi trường bán hàng chuyên nghiệp, chúng ta được tạo cơ hội để giao tiếp, để học cách giải quyết vấn đề phát sinh, cách quản lý hàng hóa cũng như công nhân viên khác trong cửa hàng, xử lý những tình huống, các tai nạn bất ngờ…

Đằng sau một những kỹ năng cơ bản của nghiệp vụ bán hàng như đàm phán, tư vấn và thuyết phục khách hàng được tích lũy qua thời gian và qua tiếp xúc với người tiêu dùng. Chúng ta cũng gián tiếp nhận được lợi ích đến từ các kỹ năng liên quan như học cách bao quát, sắp xếp trình tự việc làm, quản lý quá trình lao động, thời gian làm việc và hiệu suất công tác… 

Học được những kỹ năng cơ bản của nghiệp vụ bán hàng như đàm phán, tư vấn và thuyết phục khách hàng cũng như các kỹ năng liên quan như bao quát, sắp xếp, quản lý...

Học được những kỹ năng cơ bản của nghiệp vụ bán hàng như đàm phán, tư vấn và thuyết phục khách hàng cũng như các kỹ năng liên quan như bao quát, sắp xếp, quản lý… (Nguồn: Internet)

Một lợi ích lớn khác mà chúng ta không thể bỏ qua khi tham gia tuyển dụng nhân viên bán hàng part time đó chính là cơ hội được gia tăng thu nhập của mình. Đối với các học sinh, sinh viên hàng tháng chỉ nhận được một phần tiền phụ cấp đến từ gia đình để trang trải chi phí sinh hoạt đắt đỏ ở thành phố… Thì số tiền một công việc làm thêm part time đem lại có thể không quá lớn, nhưng sẽ giúp chúng ta nâng cao được chất lượng cuộc sống, gia tăng mức sinh hoạt hàng tháng một cách ổn định. 

Nhân viên bán hàng thường được hưởng thêm phần trăm hoa hồng hoặc thưởng doanh số tăng thu nhập.

Nhân viên bán hàng thường được hưởng thêm phần trăm hoa hồng hoặc thưởng doanh số tăng thu nhập. (Nguồn: Internet)

Chưa kể đến, tuyển dụng nhân viên bán hàng part time còn có một ưu thế lớn cho điều kiện tài chính đó chính là nhân viên bán hàng thường được hưởng thêm phần trăm hoa hồng hoặc thưởng doanh số tùy vào tình hình và hiệu quả công tác của mình. Nếu như chúng ta làm việc tốt, bán được nhiều sản phẩm cho cửa hàng, số tiền thưởng dựa trên doanh số của chúng ta sẽ rất cao. Thậm chí còn cao hơn tiền lương part time cố định mỗi tháng.

>> Bạn tham khảo thêm cách bán hàng online tại nhà trên Facebook hiệu quả nếu như bạn không muốn bán hàng part time

Kỹ năng cần chuẩn bị

Đối với một nhân viên part time làm thêm thì thông thường, người ta không yêu cầu ở họ quá nhiều kỹ năng đặc biệt. Không cần kinh nghiệm làm việc lâu năm nhưng nhìn chung vẫn có sẽ một vài tiêu chí nhất định. Nhất là đối với tuyển dụng nhân viên bán hàng part time phụ trách tiêu thụ sản phẩm, dịch vụ và tiếp xúc với khách hàng.

Các tiêu chí đó lại càng được cụ thể hóa như sau: kỹ năng lắng nghe, năng lực giao tiếp và khả năng giải quyết vấn đề phát sinh. Đây là những yêu cầu cơ bản nhất vì tuyển dụng yêu cầu ứng viên phải thường xuyên tiếp xúc với khách hàng và người tiêu dùng. Nếu không có khả năng giao tiếp để trao đổi và thuyết phục khách hàng, ứng viên rất khó có thể tiêu thụ được sản phẩm hoặc dịch vụ mà mình phụ trách.

Yêu cầu cơ bản với tuyển dụng nhân viên bán hàng part time là kỹ năng lắng nghe, năng lực giao tiếp và khả năng giải quyết vấn đề phát sinh. 

Yêu cầu cơ bản với tuyển dụng nhân viên bán hàng part time là kỹ năng lắng nghe, năng lực giao tiếp và khả năng giải quyết vấn đề phát sinh.  (Nguồn: Internet)

Không chỉ biết khéo léo đưa đẩy câu chuyện, giải thích và tư vấn thao thao bất tuyệt cho khách hàng biết về sản phẩm của mình. Một nhân viên bán hàng giỏi cần có cả kỹ năng bán hàng cụ thể là lắng nghe để giúp họ dễ dàng nắm bắt được vấn đề và nhu cầu mà khách hàng tìm kiếm.

Do đó, tuyển dụng nhân viên bán hàng part time thường không chỉ tìm người giỏi nói, mà còn phải giỏi nghe, biết điểm dừng ở đâu là quan trọng và thích hợp để mạch chuyện với khách hàng được đưa đẩy tự nhiên hơn. Không có một khách hàng nào muốn nghe nhân viên bán hàng nói luôn mồm mà không đúng trọng tâm, đánh trúng nhu cầu của họ tìm kiếm cả.

Nhân viên bán hàng phải đủ bình tĩnh và cẩn trọng khi lắng nghe nhu cầu của khách hàng, từ đó tìm được trọng tâm vấn đề, đưa ra phương pháp tư vấn hiệu quả.

Nhân viên bán hàng phải đủ bình tĩnh và cẩn trọng khi lắng nghe nhu cầu của khách hàng, từ đó tìm được trọng tâm vấn đề, đưa ra phương pháp tư vấn hiệu quả. (Nguồn: Internet)

Bên cạnh đó, trong quá trình tiếp xúc với người tiêu dùng ở nhiều độ tuổi, tính cách khác nhau. Từ đó rất dễ phát sinh một số tình huống bất ngờ xảy ra, có thể là tranh chấp, mâu thuẫn. Hoặc các trường hợp liên quan tới khâu quản lý như quá tải khách hàng, thiếu hụt nhân viên, tiếp nhận khiếu nại phản hồi…

Đây là lúc mà tuyển dụng chú trọng tìm người có năng lực và sự bình tĩnh để suy nghĩ cẩn trọng. Tìm ra những giải pháp thích hợp xử lý mọi chuyện nhanh gọn nhưng hiệu quả nhất, không gây ảnh hưởng tới doanh số cũng như uy tín của cửa hàng. Có năng lực giải quyết vấn đề sẽ giúp ứng viên có cơ hội cạnh tranh cao hơn các ứng viên khác khi tham gia tuyển dụng nhân viên bán hàng part time. 

Giải quyết vấn đề với khách một cách bình tĩnh

Giải quyết vấn đề với khách một cách bình tĩnh (nguồn Internet)

Có thể thấy rằng, tuyển dụng nhân viên bán hàng part time không chỉ là một cơ hội mà cũng là thách thức đối với những ứng viên muốn tìm kiếm việc làm với mức thu nhập khá ổn và cơ hội học hỏi từ thực tiễn.

Xem ngay: Thông tin tuyển nhân viên bán hàng tại Hà Nội với chế độ lương thưởng hấp dẫn

P.T

Bài viết liên quan

Công việc của quality assurance là gì? QA cần học gì?

Công việc của quality assurance là gì? QA cần học gì?

Công việc của quality assurance là gì? QA kiểm định chất lượng cần học gì? Với tính chất của của công...

Tìm hiểu nhu cầu tìm việc bán hàng trong thời đại hiện nay

Tìm hiểu nhu cầu tìm việc bán hàng trong thời đại hiện nay

Trong thời đại kinh tế hiện nay, nhu cầu tim viec ban hang đang trở nên ngày càng tăng. Việc tìm việc...

Tìm hiểu chi tiết các quy định về quá trình thử việc hiện nay

Tìm hiểu chi tiết các quy định về quá trình thử việc hiện nay

Căn cứ theo luật pháp Việt Nam, một hợp đồng thử việc đúng luật phải đảm bảo được 2 yếu...

Bài đọc nhiều

PMI là gì? Vai trò quan trọng của chỉ số PMI đối với nền kinh tế

PMI là gì? Vai trò quan trọng của chỉ số PMI đối với nền kinh…

PMI là chữ viết tắt của “Purchasing Managers Index”, dịch ra là chỉ số quản lý sức mua. Đọc tiếp…

Trademark là gì? Phân biệt Brand và Trademark

Trademark là gì? Phân biệt Brand và Trademark

Việc đăng ký nhãn hiệu là bảo vệ nhãn hiệu ấy cũng là là một phần cần phải có trong…

Mẹo và cách viết đơn xin việc thu hút nhà tuyển dụng

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực nhân sự và tuyển dụng, Timviec chúng tôi đúc kết ra một…

Bài mới nhất

Công việc của quality assurance là gì? QA cần học gì?

Công việc của quality assurance là gì? QA cần học gì?

Công việc của quality assurance là gì? QA kiểm định chất lượng cần học gì? Với tính chất của của công…

Tìm hiểu nhu cầu tìm việc bán hàng trong thời đại hiện nay

Tìm hiểu nhu cầu tìm việc bán hàng trong thời đại hiện nay

Trong thời đại kinh tế hiện nay, nhu cầu tim viec ban hang đang trở nên ngày càng tăng. Việc tìm việc…

Tìm hiểu chi tiết các quy định về quá trình thử việc hiện nay

Tìm hiểu chi tiết các quy định về quá trình thử việc hiện nay

Căn cứ theo luật pháp Việt Nam, một hợp đồng thử việc đúng luật phải đảm bảo được 2 yếu…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.