Tuyển dụng nhân viên bán hàng Innisfree: Kinh doanh mỹ phẩm cần biết

01/08/2019 08:45 AM    |    Tìm việc   >  Kỹ năng bán hàng

Tuyển dụng nhân viên bán hàng Innisfree nói riêng và các ngành hàng mỹ phẩm khác nói chung đều yêu cầu ở ứng viên một số yêu cầu nhất định sau đây.

Tìm hiểu về Innisfree trong thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam

Để tham gia quá trình tuyển dụng nhân viên bán hàng Innisfree tại Việt Nam được biết đến là nhu cầu khá phổ biến và không quá khó khăn vì hiện nay. Các mặt hàng mỹ phẩm Hàn Quốc nói chung đang chiếm thị trường khá lớn, có nguồn cung cầu khá cao, thu hút nhiều người tiêu dùng phổ biến trong độ tuổi khá trẻ như học sinh, sinh viên, người mới đi làm vì độ phổ biến cũng như giá cả phải chăng của nó. Thương hiệu Innisfree được xem như một trong những nhãn hàng mỹ phẩm cũng như chăm sóc da dẫn đầu và có chỗ đứng lâu bền.

Mỹ phẩm là ngành hàng thu hút mọi lứa tuổi

Mỹ phẩm là ngành hàng thu hút mọi lứa tuổi (nguồn Internet)

Innisfree là một nhãn hiệu mỹ phẩm nổi tiếng vì có chiết xuất rất thiên nhiên và lành tính mà giá cả bình dân của Hàn Quốc. Do hệ thống cửa hàng Innisfree ngày càng mở rộng tại thị trường Việt Nam. Nên sự quen thuộc với nhãn hàng này đang ngày càng lớn dần trong thị trường người dùng. Đặc biệt là những dòng sản phẩm nổi tiếng như là trà xanh Jeju, tro núi lửa Hàn Quốc…

Không chỉ khai thác các dòng sản phẩm chăm sóc da, chăm sóc tóc, môi, cơ thể… mà Innisfree còn mở rộng ra nhiều mảng khác ví dụ như mỹ phẩm, làm đẹp… Đây trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho rất nhiều người trẻ, đặc biệt là các thanh thiếu nữ còn ở độ tuổi đang đi học, vừa bắt đầu đi làm, chưa có điều kiện kinh tế khá giả.

Làm đẹp và chăm sóc da là nhu cầu hàng đầu của phụ nữ

Làm đẹp và chăm sóc da là nhu cầu hàng đầu của phụ nữ (nguồn Internet)

Cơ hội việc làm và kinh nghiệm khi tuyển dụng nhân viên bán hàng Innisfree

Chính vì thế, tuyển dụng nhân viên bán hàng Innisfree cũng trở thành một nhu cầu trên thị trường tuyển dụng lao động việc làm hấp dẫn cho các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn nữ có ngoại hình tương đối ưa nhìn, khá ổn, sáng sủa và có một làn da được chăm sóc tốt. Để đáp ứng nhu cầu trang điểm, chăm sóc da hàng ngày của rất nhiều người phụ nữ Việt Nam. Việc kinh doanh mỹ phẩm cũng cần có rất nhiều kinh nghiệm để gia tăng doanh số cũng như phát triển cho tương lai của cửa hàng mà một chủ cơ sở cũng như nhân viên bán hàng luôn luôn phải nắm vững.

Sau đây là 4 lưu ý nho nhỏ, đơn giản nhưng “cực kỳ có võ” nên được áp dụng dành cho quá trình tuyển dụng nhân viên bán hàng Innisfree giúp cửa hàng có được nhân viên bán hàng chất lượng tốt và có kỹ năng chăm sóc khách hàng giỏi hơn.

Các tiêu chí quan trọng để trở thành nhân viên bán hàng

Các tiêu chí quan trọng để trở thành nhân viên bán hàng (nguồn Internet)

Có sự hiểu biết, có kiến thức nhất định về sức khỏe làn da và công dụng của sản phẩm

Nhiều người nghĩ rằng tuyển dụng nhân viên bán hàng Innisfree nhanh nhẹn, khéo mồm là đủ. Nhưng thực chất mỗi ngành nghề sản phẩm lại có nhu cầu tìm nhân viên với các yêu cầu và tiêu chí khác nhau, kinh doanh mỹ phẩm cũng tương tự như vậy.  Mặc dù chỉ là sản phẩm làm đẹp, mỹ phẩm còn có tác dụng tới sức khỏe người dùng. Ngoại trừ những tác dụng tốt cho da ra thì một số hóa chất trong đó cũng có thể gây ra tác hại không đáng có nên nhân viên bán hàng cần lưu ý và có hiểu biết nhất định để tránh được những hậu quả sau này.

Có kiến thức về làn da của khách hàng, hiểu về tính chất và đặc điểm của từng loại da như thế nào để tư vấn được thuận lợi hơn. Ví dụ như da dầu nên dùng loại nào, da hỗn hợp có nên sử dụng sản phẩm này thường xuyên hay không, có dùng được cho da nhạy cảm hoặc da mụn không… Tương tự như vậy, tuyển dụng nhân viên bán hàng Innisfree nếu có thể hiểu về vấn đề của làn da, ví dụ như kích ứng, lỗ chân lông to, bị viêm… thì họ mới có thể đưa ra những lời gợi ý cụ thể và chính xác về các loại hoạt chất có trong thành phẩm có tác dụng tốt cho khách hàng. Nhân viên có kiến thức rộng rãi sẽ khiến khách hàng muốn quay lại tìm tư vấn vào lần sau.

Không thể bỏ qua năng lực thuyết phục khách hàng

Không thể bỏ qua năng lực thuyết phục khách hàng (nguồn Internet)

Am hiểu sâu sắc về thị trường, nhu cầu làm đẹp và xu hướng trang điểm

Tuyển dụng nhân viên bán hàng Innisfree cần biết cách trang điểm đẹp để khiến khách hàng lắng nghe sự tư vấn của mình. Vì thế giới luôn thay đổi và nhu cầu làm đẹp, xu hướng trang điểm cũng tương tự như vậy. Gần đây, chúng ta bắt đầu theo đuổi kiểu make up “sương sương” chỉ đem lại một vẻ ngoài tự nhiên, trang điểm vừa đủ để che đi những khuyết điểm trên da mà không tốn quá nhiều công sức.

Thị trường cũng dần dần thiên về các sản phẩm có chiết xuất từ nguyên liệu thuần tự nhiên, không có silicon, chất tạo mùi thơm, chất bảo quản… . Nhiều hơn ví dụ như chiết xuất từ nhớt ốc sên, trà xanh, các loại tảo biển, trái cây, lô hội, mật ong… với độ an toàn cao, không gây kích ứng hay đem lại những tác dụng không mong đợi cho da của người sử dụng.

>> Xem thêm: Tạo CV xin việc bán hàng thời trang liên tục được cập nhật mới nhất mỗi ngày

Biết cách phân nhóm các đối tượng tiêu dùng và tập trung thu hút khách hàng tiềm năng

Đối với từng giai đoạn khác nhau, độ tuổi khác nhau, cuộc sống khác nhau thì người ta sẽ có những nhu cầu khác nhau trong vấn đề trang điểm và làm đẹp. Với những thiếu nữ còn trẻ, họ sẽ không có nhu cầu tìm kiếm các sản phẩm chống lão hóa, bổ sung collagen. Cũng giống như những người đã đứng tuổi thì không có nhu cầu tìm sản phẩm trị mụn, kháng khuẩn… Do đó, tuyển dụng nhân viên bán hàng Innisfree cần biết cách phân nhóm các đối tượng khách hàng tiêu dùng của mình sao cho phù hợp nhất về nhu cầu, về tiềm năng và về giá trị.

Có khiếu thẩm mỹ tốt để khách hàng tin tưởng

Có khiếu thẩm mỹ tốt để khách hàng tin tưởng (nguồn Internet)

Với các bạn trẻ học sinh, sinh viên hoặc người mới đi làm, chưa có tự chủ về tài chính hoặc điều kiện kinh tế bình thường, họ thường ưu tiên lựa chọn các dòng sản phẩm có giá cả bình dân và phổ biến hơn. Còn với những người đã đi làm lâu năm, thu nhập cao, “đại gia” trong mua sắm thì họ luôn nhắm tới các sản phẩm chất lượng cao, giá thành bao nhiêu cũng được. Nếu tuyển dụng nhân viên bán hàng Innisfree có cách phân nhóm hiệu quả thì doanh số bán hàng sẽ gia tăng nhanh chóng.

Có ngoại hình khá, ưa nhìn và có khả năng tư vấn chuyên nghiệp, kỹ năng thuyết phục khách hàng

Tuyển dụng nhân viên bán hàng Innisfree cần ưu tiên cho nữ có độ tuổi từ 18 đến 25 tuổi, làn da vẫn còn sức sống, rất phù hợp khi quảng cáo. Họ không chỉ là người tư vấn cho khách mà còn là hình mẫu lý tưởng để khách hàng hướng tới nên ngoại hình, làn da phải đáp ứng được nhu cầu ưa nhìn, sạch sẽ, láng mịn… Đó là cách khiến khách hàng dễ tin tưởng hơn. Nếu một người mặt đầy mụn giới thiệu về sản phẩm trị mụn cực tốt thì chúng ta có nghi ngờ hay không? Chưa kể đến, nhân viên bán hàng sẽ phải biết cách khiến khách hàng cảm thấy mình sẽ đẹp hơn nếu dùng sản phẩm của cửa hàng, giúp tư vấn sản phẩm tốt hơn.

Các bài viết cùng chủ đề:

Lời kết

Có thể thấy rằng, tuyển dụng nhân viên bán hàng Innisfree không hề đơn giản và dễ dàng nhưng chỉ cần tuân theo những kỹ năng và tiêu chí sau thì mọi chuyện lại không còn quá khó cho những người tìm việc.

P.T

Bài viết liên quan

Công việc của quality assurance là gì? QA cần học gì?

Công việc của quality assurance là gì? QA cần học gì?

Công việc của quality assurance là gì? QA kiểm định chất lượng cần học gì? Với tính chất của của công...

Tìm hiểu nhu cầu tìm việc bán hàng trong thời đại hiện nay

Tìm hiểu nhu cầu tìm việc bán hàng trong thời đại hiện nay

Trong thời đại kinh tế hiện nay, nhu cầu tim viec ban hang đang trở nên ngày càng tăng. Việc tìm việc...

Tìm hiểu chi tiết các quy định về quá trình thử việc hiện nay

Tìm hiểu chi tiết các quy định về quá trình thử việc hiện nay

Căn cứ theo luật pháp Việt Nam, một hợp đồng thử việc đúng luật phải đảm bảo được 2 yếu...

Bài đọc nhiều

Cộng tác viên kinh doanh, viết bài khi tìm việc cần lưu ý gì?

Cộng tác viên kinh doanh, viết bài khi tìm việc cần lưu ý gì?

Một trong những nghề tay trái có thể “hái ra tiền” hiện nay đang khá HOT đó chính là cộng tác…

Nghề bán hàng có tương lai hay không? Công việc làm bán hàng phổ biến

Nghề bán hàng có tương lai hay không? Công việc làm bán hàng phổ biến

1. Nhu cầu tuyển dụng nhân viên bán hàngNội dung bài viếtTìm hiểu về Innisfree trong thị trường mỹ phẩm…

Co-op là gì? Các nguyên tắc cơ bản của mô hình Co-op

Co-op là gì? Các nguyên tắc cơ bản của mô hình Co-op

Co-op là chữ viết tắt của “co-operative”, dịch ra tiếng Việt là “hợp tác”. Để hiểu rõ hơn về khái…

Bài mới nhất

Công việc của quality assurance là gì? QA cần học gì?

Công việc của quality assurance là gì? QA cần học gì?

Công việc của quality assurance là gì? QA kiểm định chất lượng cần học gì? Với tính chất của của công…

Tìm hiểu nhu cầu tìm việc bán hàng trong thời đại hiện nay

Tìm hiểu nhu cầu tìm việc bán hàng trong thời đại hiện nay

Trong thời đại kinh tế hiện nay, nhu cầu tim viec ban hang đang trở nên ngày càng tăng. Việc tìm việc…

Tìm hiểu chi tiết các quy định về quá trình thử việc hiện nay

Tìm hiểu chi tiết các quy định về quá trình thử việc hiện nay

Căn cứ theo luật pháp Việt Nam, một hợp đồng thử việc đúng luật phải đảm bảo được 2 yếu…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.