Bán hàng online là gì? Bí quyết bán hàng online hiệu quả

04/12/2019 01:57 PM    |    Tìm việc   >  Kỹ năng bán hàng

Bán hàng online xu thế kinh doanh hiệu quả phổ biến trong thời đại ngày nay. Vậy bán hàng online là gì? Có những bí quyết nào bán hàng online hiệu quả.

Bán hàng online là gì? Chắc hẳn khi được hỏi về khái niệm này mỗi người trong chúng ta đều có thể hiểu khái quát về vấn đề này. Chỉ xuất hiện trong một khoảng thời gian tương đối ngắn, vài năm trở lại đây bán hàng online đã thực sự thể hiện được vị thế của riêng mình. Hiện nay, bán hàng online được coi là một hình thức kinh doanh, một thị trường kinh doanh buôn bán tiềm năng rất đáng quan tâm.

Vậy bán hàng online là gì? Những kỹ năng bán hàng online cần thiết một người kinh doanh online cần biết để có thể thành công? Tất cả những thắc mắc đó sẽ được giải quyết trong bài viết này.

bán hàng online là gì?

bán hàng online là gì?

Bán hàng online là gì?

Bán hàng online có thể hiểu là một hình thức kinh doanh các loại sản phẩm thông qua công cụ internet. Tất cả các quá trình trao đổi, tư vấn, thanh toán được thực hiện qua internet giữa hai bên mua/bán. Khi đã quyết định mua sản phẩm người bán sẽ sử dụng dịch vụ giao hàng để chuyển sản phẩm đến tay người mua hàng. Kinh doanh online có rất nhiều cách thanh toán khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu của khách hàng.

Việc bán hàng online khác với mua bán trao đổi hàng hóa thông thường ở việc khách hàng không cần có mặt tại cửa hàng. Điều này rất tiện lợi cho những người mua hàng khi họ hoàn toàn có thể mua những sản phẩm họ thích mà không lo khoảng cách địa lý xa xôi. Chính bởi vậy mà bán hàng online ngày càng trở nên phổ biến và đưa vào áp dụng rộng rãi.

Tìm hiểu định nghĩa bán hàng online tiếng anh là gì?

Bán hàng online, bán hàng trực tuyến đều là những thuật ngữ, tên gọi rất quen thuộc với người dân trong thời gian vài năm trở lại đây. Tuy nhiên tên gọi quốc tế của hình thức kinh doanh này, hay đơn giản là “bán hàng online tiếng anh là gì?” thì không phải ai cũng nắm rõ được.

Bán hàng online tiếng anh được gọi là “Sale Online” theo từ điển Anh – Việt (hay còn được gọi là buôn bán trực tuyến). Sale Online là hình thức buôn bán hoạt động trong môi trường internet. Trong đó, yếu tố quan trọng đó chính là website – nơi giao dịch giữa người mua và người bán. Một số đơn vị lựa chọn nơi giao dịch trên mạng xã hội, trên blog, forum hay trên các gian hàng điện tử (e-store).

bán hàng online là gì?

Sales Online

Yếu tố quyết định sự thành công khi kinh doanh online

Hiện nay, với sự bùng nổ của công nghệ số thâm nhập vào trong công việc, cuộc sống nên chẳng thể thiếu internet. Hầu hết tất cả mọi người dân sử dụng internet hàng ngày, hàng giờ để có thể phục vụ công việc, nhu cầu cuộc sống. Điều quan trọng nhất của làm Sale Online khi bạn quyết định tiến hành thực hiện nó là phải trả lời được những câu hỏi sau:

  • Bán cái gì?
  • Bán ở đâu?
  • Bán cho ai?
  • Bán khi nào?
  • Lý do bán sản phẩm đó?
  • Giá cả bao nhiêu?

Cộng tác viên bán hàng online

Cộng tác viên bán hàng online thường là những người đăng ký trở thành người phân phối sản phẩm cho một thương hiệu. Và thay vì bán trực tiếp tại cửa hàng những cộng tác viên này hoạt động bán hàng chủ yếu qua internet. Rất nhiều thương hiệu muốn mở rộng thị trường buôn bán hàng hóa thường tuyển các cộng tác viên bán hàng online.

Bạn có thể sử tiết kiệm chi phí và thời gian cho công việc bán hàng bằng cách tuyển cộng tác viên bán hàng online

Bạn có thể sử tiết kiệm chi phí và thời gian cho công việc bán hàng bằng cách tuyển cộng tác viên bán hàng online

Việc tuyển cộng tác viên bán hàng online vừa giúp các đơn vị có thể tiết kiệm thời gian tuyển dụng nhân viên, tốn kém ít chi phí. Không những vậy, những cộng tác viên bán hàng online còn đưa sản phẩm đến gần với người tiêu dùng ở khắp mọi nơi. Đây vừa là một hình thức kinh doanh cũng là cách quảng bá thương hiệu hiệu quả nhất.

Kỹ năng bán hàng online hiệu quả

Bán hàng online cũng giống như bán các mặt hàng bình thường, cũng cần phải có những kỹ năng nhất định. Nhiều người vẫn cho rằng bán hàng online rất đơn giản, không tốn tiền thuê mặt bằng, lợi nhuận lại cao. Tuy nhiên, để có thể bán hàng online hiệu quả nếu không có những kỹ năng quan trọng sẽ khó đạt được thành công.

Kinh doanh online là một hình thức buôn bán mà sự khéo léo là vô cùng cần thiết. Ngoài các yếu tố như chiến lược kinh doanh, thì cách bán hàng online đắt khách không thể thiếu những điều sau:

  • Nguồn hàng chất lượng, uy tín, giá thành phải chăng, có sự cạnh tranh với các sản phẩm trên thị trường.
  • Đội ngũ nhân viên bán hàng chất lượng, tận tâm, am hiểu về kiến thức bán hàng và sẵn lòng đặt lợi nhuận công ty làm yếu tố tiên quyết.
  • Biết cách xây dựng các chương trình quảng cáo, khuyến mại, ưu đãi để thu hút sự quan tâm của khách hàng.
  • Đầu tư, chăm chút kĩ lưỡng cho hình ảnh sản phẩm cũng như bài viết mô tả sản phẩm. Bởi khách hàng mua online thường dựa trên hình ảnh mà chủ cửa hàng cung cấp để chọn lựa sản phẩm.
  • Biết cân nhắc và lựa chọn đối tượng khách hàng phù hợp.

Hướng dẫn cách bán hàng online

Hiện nay, bán hàng online đang trở thành xu thế được rất nhiều cá nhân cũng như các doanh nghiệp áp dụng. Việc bán hàng trực tuyến giúp những người kinh doanh sẽ có thể tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng ở khắp mọi nơi. Chính những lợi ích đó giúp việc kinh doanh online ngày càng trở nên phát triển.

Hướng dẫn cách bán hàng online

Hướng dẫn cách bán hàng online

Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm được tất cả các quy trình của công việc bán hàng online. Vậy bán hàng online cần gì? Quy trình từng bước thế nào? Bạn xem ngay và làm theo những bước sau đây:

  • Bước 1: Xác định sản phẩm, mặt hàng mà mình muốn kinh doanh. Thêm vào đó là xác định rõ đối tượng khách hàng tiềm năng để xây dựng những chương trình ưu đãi phù hợp.
  • Bước 2: Lựa chọn kênh bán hàng online phù hợp. Hiện nay, đa phần việc bán hàng online tại nước ta thường diễn ra phổ biến trên một số mạng xã hội như: Facebook, instagram, các website lớn. Hãy lựa chọn một trong những kênh bán hàng phù hợp với công việc kinh doanh.
  • Bước 3: Sau khi đã lựa chọn cho mình một kênh bán hàng online uy tín, hãy xây dựng trang bán hàng. Hãy thiết kế trang bán hàng sao cho thu hút, bắt mắt, sáng tạo để có thể gây sự chú ý với cư dân mạng.
  • Bước 4: Chạy quảng cáo để trang bán hàng có thể tiếp cận đến số đông cư dân mạng đang sử dụng internet.
  • Bước 5: Sau khi hoàn tất các bước trên bạn đã có thể tiến hành quảng bá sản phẩm, cũng như tư vấn và chốt đơn hàng cho những vị khách của mình.

Trên là tất cả các bước cần phải có để bắt đầu cho việc kinh doanh online. Nếu là người mới tập tành bán hàng hàng online hãy nghiên cứu những chia sẻ của những người đi trước lấy kinh nghiệm.

Bán hàng online nên bán gì?

Bán hàng online nên bán gì? Đây là câu hỏi là rất nhiều người có ý định kinh doanh online cảm thấy băn khoăn. Việc lựa chọn sản phẩm để kinh doanh online sẽ quyết định đến doanh thu và khả năng tiêu thụ của bạn rất nhiều. Bài viết này sẽ gợi ý cho các bạn một vài ý tưởng thú vị nếu có ý định kinh doanh online mà vẫn chưa tìm được định hướng phù hợp.

Ý tưởng kinh online trên Facebook

Facebook là mạng xã hội được nhiều sử dụng nhất hiện nay tại nước ta. Chính sự phổ biến của nó cũng như sức ảnh hưởng của mạng xã hội đối với cuộc sống của người dân mà nó được chọn là nơi phát triển kinh doanh online. Hiệu quả của việc bán hàng online trên facebook rất tốt, lượng tiêu thụ cũng như công cụ dùng để quảng bá thương hiệu có độ phổ biến cao.

Ý tưởng kinh online trên Facebook

Ý tưởng kinh online trên Facebook

Xác định được công cụ để kinh doanh online là mạng xã hội facebook bạn sẽ lại rơi vào băn khoăn “nên bán gì trên facebook?”. Bạn có thể bán rất nhiều các mặt hàng khác nhau trên facebook nếu có ý định kinh doanh online. Tuy nhiên, những mặt hàng phổ biến thường có lượng tiêu thụ tốt trên facebook gồm: thời trang, phụ kiện, thực phẩm, nhận order hàng nước ngoài, đồ handmade, mỹ phẩm.

>> Bài viết liên quan:

Cách bán hàng online tại nhà hiệu quả

Cách để bán hàng online tại nhà hiệu quả là gì ? Có 2 cách để bán hàng online tại nhà dành cho những bà mẹ bỉm sữa muốn kiếm thêm thu nhập lại có vốn ít. Cách 1 bạn hãy lựa chọn mặt hàng bán muốn bán, tìm cho mình một đầu mối lấy hàng chất lượng, uy tín giá thành phải chăng. Sau đó, hãy đăng tải những hình ảnh về sản phẩm lên chính trang facebook cá nhân của mình để quảng bá sản phẩm.

Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng trang cá nhân các mạng xã hội của bạn có độ phổ biến nhất định. Bởi bạn sẽ rất khó có thể buôn bán thuận lợi nếu số lượng người quan tâm đến sản phẩm của mình quá ít ỏi. Vì vậy, khi đã có ý định bán hàng online hãy tìm cách tăng độ phổ biến của các trang mạng xã hội.

Cách bán hàng online tại nhà hiệu quả

Cách bán hàng online tại nhà hiệu quả

Hiện nay, tại nước ta một số mạng xã hội được đa phần người dân sử dụng là Facebook và Instagram hay Zalo. Hãy tập trung vào những trang mạng xã hội đó, đối tượng khác của bạn sẽ đông và đa dạng. Hoặc cũng có thể tìm đến những ứng dụng bán hàng online uy tín như Shopee, Tiki, Sendo, Lazada…

Những thông tin trong bài chính là câu trả lời cho câu hỏi “Bán hàng online là gì?”. Mặc dù bán hàng online chẳng còn xa lạ gì với tất cả mọi người, nhưng không phải ai cũng có thể thành công khi thực hiện hình thức kinh doanh này. Vì vậy, hãy cố gắng tìm hiểu thật kĩ trước mỗi quyết định thực hiện ý tưởng kinh doanh nào.

Mời bạn tham khảo thêm:

Bài viết liên quan

Công việc của quality assurance là gì? QA cần học gì?

Công việc của quality assurance là gì? QA cần học gì?

Công việc của quality assurance là gì? QA kiểm định chất lượng cần học gì? Với tính chất của của công...

Tìm hiểu nhu cầu tìm việc bán hàng trong thời đại hiện nay

Tìm hiểu nhu cầu tìm việc bán hàng trong thời đại hiện nay

Trong thời đại kinh tế hiện nay, nhu cầu tim viec ban hang đang trở nên ngày càng tăng. Việc tìm việc...

Tìm hiểu chi tiết các quy định về quá trình thử việc hiện nay

Tìm hiểu chi tiết các quy định về quá trình thử việc hiện nay

Căn cứ theo luật pháp Việt Nam, một hợp đồng thử việc đúng luật phải đảm bảo được 2 yếu...

Bài đọc nhiều

Nghề bán hàng có tương lai hay không? Công việc làm bán hàng phổ biến

Nghề bán hàng có tương lai hay không? Công việc làm bán hàng phổ biến

1. Nhu cầu tuyển dụng nhân viên bán hàng Không khó để giải thích lý do tại sao nhu cầu…

Lao động phổ thông là gì? Công việc lao động phổ thông hiện nay

Lao động phổ thông là gì? Công việc lao động phổ thông hiện nay

Lao động phổ thông là gì? Timviec sẽ giúp bạn hiểu rõ về công việc lao động phổ thông hiện…

Vendor là gì? Phân biệt vendor với supplier và seller

Vendor là gì? Phân biệt vendor với supplier và seller

“Vendor” là nhà cung cấp nhưng nó lại khác “supplier” (cũng mang nghĩa nhà cung cấp). Để  hiểu rõ hơn…

Bài mới nhất

Công việc của quality assurance là gì? QA cần học gì?

Công việc của quality assurance là gì? QA cần học gì?

Công việc của quality assurance là gì? QA kiểm định chất lượng cần học gì? Với tính chất của của công…

Tìm hiểu nhu cầu tìm việc bán hàng trong thời đại hiện nay

Tìm hiểu nhu cầu tìm việc bán hàng trong thời đại hiện nay

Trong thời đại kinh tế hiện nay, nhu cầu tim viec ban hang đang trở nên ngày càng tăng. Việc tìm việc…

Tìm hiểu chi tiết các quy định về quá trình thử việc hiện nay

Tìm hiểu chi tiết các quy định về quá trình thử việc hiện nay

Căn cứ theo luật pháp Việt Nam, một hợp đồng thử việc đúng luật phải đảm bảo được 2 yếu…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.