Những điều cần biết đối với tuyển dụng nhân viên bán hàng Samsung

24/06/2021 03:40 PM    |    Tìm việc   >  Kỹ năng bán hàng

Là một trong những tập đoàn về công nghệ có vốn đầu tư lớn tại Việt Nam, nhu cầu tuyển dụng nhân viên bán hàng Samsung đang ngày một tăng cao. Nếu bạn đang có ý định ứng tuyển vào vị trí công việc này, hãy tham khảo một số kinh nghiệm dưới đây để tự tinh với năng lực của bản thân hơn.

Ngày nay, trên thị trường có nhiều thương hiệu cạnh tranh diễn ra gay gắt. Đối với các hãng điện thoại di động và thiết bị công nghệ cũng vậy. Với nhiều thương hiệu công nghệ nổi tiếng như Iphone, Asus, Sony, … và các hãng mới gia nhập vào ngành nhưng lại đang hot hiện nay như Oppo, Bphone, công ty Samsung luôn tập trung vào công tác đào tạo nhân lực. Đặc biệt, quá trình tuyển dụng nhân viên bán hàng Samsung đang được đội ngũ lãnh đạo công ty hết sức quan tâm.

Hiểu biết về tập đoàn công nghệ Samsung

Tập đoàn Samsung đang dần chiếm lĩnh thị trường công nghệ tại Việt Nam.

Tập đoàn Samsung đang dần chiếm lĩnh thị trường công nghệ tại Việt Nam. (Nguồn: Internet)

Samsung là một tập đoàn công nghệ lớn nhất của Hàn Quốc. Đây cũng chính là tập đoàn có vị trí đẳng cấp với độ bao phủ trên toàn thế giới ở khắp các lĩnh vực. Tuy nhiên, lĩnh vực phát triển mạnh mẽ và được nhiều rất người biết đến là sản xuất các sản phẩm công nghệ, đặc biệt là smartphone với dòng nổi tiếng như Samsung Galaxy. Đây được xếp hạng là một trong những tập đoàn có uy tín cũng như tiềm năng lớn cho sự phát triển tại Việt Nam cũng như nhiều nước trên thế giới.

Nhu cầu tuyển dụng nhân viên bán hàng Samsung

Xuất hiện từ năm 1996, tính đến nay đã gần 22 năm, Samsung vẫn đang dần chiếm lĩnh thị trường điện thoại di động tại Việt Nam với phương châm mang lại những sản phẩm chất lượng, giá thành tốt nhất cho người tiêu dùng Việt. Ngoài sản phẩm điện thoại di động, Samsung còn nổi tiếng với các mặt hàng như tivi, máy giặt, tủ lạnh, điều hòa,… Các sản phẩm này cũng đang được nhiều người lựa chọn.

Cho tới nay, Samsung đã có hàng nghìn cửa hàng di động và điện máy phân bố khắp tỉnh thành. Nhờ sự tin cậy với thương hiệu có tiếng, nhu cầu mua các mặt hàng của Samsung ngày càng tăng cao. Cùng với đó, các cửa hàng, siêu thị phân phối sản phẩm của hãng đang cần tuyển dụng nhân viên bán hàng Samsung với số lượng lớn.

Cửa hàng trưng bày các sản phẩm công nghệ của Samsung.

Cửa hàng trưng bày các sản phẩm công nghệ của Samsung. (Nguồn: Internet).

Nếu như đang có ý định ứng tuyển vào vị trí này thì bạn không lo hết chỗ bởi mỗi tháng các chi nhánh lại có đợt tuyển dụng nhân viên mới. Tuy nhiên, để có thể nắm bắt cơ hội trúng tuyển, bạn cũng cần phải chuẩn bị một số kỹ năng và kinh nghiệm phỏng vấn cũng như bán hàng nhất định.

Tham khảo CV nhân viên bán hàng tại đây

Quy trình thi tuyển vị trí nhân viên bán hàng Samsung

Nhiều người cho rằng đối với vị trí bán hàng thì vị tuyển dụng chắc cũng không có gì quá khó khăn. Tuy nhiên, với một thương hiệu lớn như Samsung thì quá trình tuyển chọn nhân lực cũng sẽ khá gay gắt. Cụ thể, để ứng tuyển vào vị trí nhân viên bán hàng Samsung, bạn phải trải qua các vòng như sau.

Nộp đơn ứng tuyển

Ứng viên sẽ nộp đơn ứng tuyển online bằng cách lên website của các cửa hàng Samsung hoặc có thể điền thông tin và nộp đơn xin việc trực tuyến tại vị trí siêu thị, cửa hàng đang tuyển dụng nhân viên bán hàng Samsung. Chỉ cần bạn trả lời các câu hỏi một cách thành thật và đáp ứng một số yêu cầu cơ bản với công việc thì có thể vượt qua vòng này khá đơn giản.

Cập nhật nhanh: Nhiều công ty, doanh nghiệp đang có nhu cầu cần tuyển dụng bất động sản TPHCM

Làm bài test tự luận

Quy trình phỏng vấn tuyển dụng Samsung không hề đơn giản.

Quy trình phỏng vấn tuyển dụng Samsung không hề đơn giản. (Nguồn: Internet).

Đối với những ứng viên đã vượt qua vòng 1 thì sẽ được gửi câu hỏi cho bài test tự luận. Thông thường các câu hỏi ở vòng này khá trừu tượng. Chẳng hạn như: “Bạn hãy nêu những giá trị của nụ cười” hoặc đưa ra một hình ảnh cụ thể nào đó và yêu cầu nêu cảm nghĩ về nó. Ngoài ra, nhà tuyển dụng cũng có thể đưa ra một số tình huống để đánh giá sự nhanh nhạy của các ứng viên ở vị trí bán hàng: “Trong trường hợp khách hàng đã mua điện thoại di động của Samsung nhưng về nhà không ưng ý muốn trả lại máy thì bạn sẽ ứng phó như thế nào?”

Mỗi ứng viên tùy thuộc vào kinh nghiệm và kỹ năng bán hàng của bản thân sẽ có câu trả lời khác nhau. Tuy nhiên, đa số các ứng viên tham gia thi tuyển đều có thể vượt qua dễ dàng ở vòng này. Bởi yêu cầu của bài test không quá cao, chỉ cần bạn chú ý đến ngoại hình, ăn mặc chỉnh chu sẽ mang lại nhiều lợi thế.

Vòng phỏng vấn trực tiếp

Nếu như ứng viên vượt qua vòng 2 thì bên quản lý nhân sự của các cửa hàng Samsung sẽ thông báo mời phỏng vấn sau 2-3 ngày.  Cách thức phỏng vấn tuyển dụng nhân viên bán hàng Samsung sẽ khác nhau ở từng khu vực. Ứng viên có thể đến trụ sở chính của Samsung để phỏng vấn hoặc phỏng vấn quá điện thoại, Skype.

Kinh nghiệm phỏng vấn tuyển dụng nhân viên bán hàng Samsung

Có hiểu biết về lịch sử phát triển của tập đoàn và các sản phẩm ấn tượng

Tìm hiểu về lịch sự phát triển của như sản phẩm ấn tượng sẽ là điểm cộng lớn đối với nhà tuyển dụng.

Tìm hiểu về lịch sự phát triển của như sản phẩm ấn tượng sẽ là điểm cộng lớn đối với nhà tuyển dụng. (Nguồn: Internet).

Trong quá trình phỏng vấn tuyển dụng nhân viên bán hàng Samsung, người phỏng vấn có thể sẽ hỏi thêm để xem xét sự hiểu biết của ứng viên về lịch sự phát triển của tập đoàn cũng như các sản phẩm ấn tượng. Do đó, trước khi đến thi tuyển, bạn phải tìm hiểu kỹ càng qua các thông tin trên internet hoặc các bài báo, tạp chí có liên quan. Nếu như trả lời được điều này, ứng viên sẽ có điểm cộng lớn bởi nhà tuyển dụng sẽ đánh giá sự trung thực cũng như mong muốn thực sự của bạn với vị trí công việc đó.

Yếu tố quyết định chính là thái độ

Đối với bất cứ cuộc phỏng vấn nào cũng vậy, nhà tuyển dụng luôn quan tâm đến thái độ của các ứng viên. Do đó, khi đi thi tuyển dụng nhân viên bán hàng Samsung, bạn nên thể hiện thái độ chân thành, khiêm tốn cùng với đó là giữ vững tinh thần thoải mái và tự tin nhất có thể.

Trong lúc phỏng vấn, nhà tuyển dụng có thể đặt ra cho các ứng viên để đánh giá sự thành thật, chẳng hạn như bạn có ưu điểm và hạn chế gì? Khi trả lời, ứng viên nên thành thực, tránh nói lan man và hoa mỹ về bản thân mình. Đây cũng là một kinh nghiệm quý báu khi phỏng vấn tuyển dụng của Samsung cũng như nhiều tập đoàn khác.

Gây ấn tượng ban đầu với nhà tuyển dụng

Những điều cần biết đối với tuyển dụng nhân viên bán hàng Samsung

Tác phong và thái độ là những yếu tố quyết định đến sự thành công của cuộc phỏng vấn. (Nguồn: Internet).

Ấn tượng ban đầu đối với nhà tuyển dụng là vô cùng quan trọng, đặc biệt với thương hiệu nổi tiếng như Samsung. Khi tuyển dụng nhân viên bán hàng Samsung, người phỏng vấn sẽ chú ý đến tác phòng của bạn bởi đó là yếu tố quan trọng đối với một người bán hàng. Do vậy, bạn nên ăn mặc lịch sự, gọn gàng và thoải mái nhất có thể.

Bên cạnh đó, theo kinh nghiệm của các ứng viên đi trước, khi phỏng vấn đối với vị trí này nhân viên bán hàng của Samsung thì điều quan trọng trong cả quá trình phỏng vấn chính là thái độ chân thành, khiêm tốn, sự cầu tiến và luôn luôn hợp tác. Bạn hãy cho nhà tuyển dụng thấy được mong muốn và khát khao được làm việc cho công ty.

Chuẩn bị kĩ kiến thức chuyên môn

Nhân viên bán hàng chính là người tiếp xúc nhiều nhất với khách hàng. Hay nói cách khác họ là những người đại diện hình ảnh cho công ty. Do vậy, khi tuyển dụng nhân viên bán hàng Samsung, người phỏng vấn sẽ quan tâm đến kiến thức chuyên môn của các ứng viên. Trong đó, kiến thức bao gồm sự hiểu biết về các sản phẩm công nghệ, khả năng tiếng Anh. Đây là hai yếu tố quan trọng đối với một nhân viên bán hàng các sản phẩm về công nghệ của Samsung.

Trong lúc phỏng vấn, nhà tuyển dụng sẽ đưa ra những câu hỏi về công việc tương tự trước kia của bạn để đánh giá kinh nghiệm. Bạn hãy bình tĩnh trả lời mạch lạc và tự tin câu hỏi.  Nếu ứng viên đã có kinh nghiệm ở các vị trí tương đương thì sẽ được ưu tiên hơn và cơ hội trúng tuyển sẽ hơn 90%.

Trên đây là những kinh nghiệm về tuyển dụng nhân viên bán hàng Samsung mà các ứng viên cần nắm được. Hi vọng bài viết sẽ đêm đến nhiều thông tin cần thiết giúp bạn tự ti vượt qua kỳ thi tuyển thành công.

Tham khảo: Bật mí từ A – Z: Cách viết CV bán hàng “cưa đổ” nhà tuyển dụng 2022

Bài viết liên quan

Công việc của quality assurance là gì? QA cần học gì?

Công việc của quality assurance là gì? QA cần học gì?

Công việc của quality assurance là gì? QA kiểm định chất lượng cần học gì? Với tính chất của của công...

Tìm hiểu nhu cầu tìm việc bán hàng trong thời đại hiện nay

Tìm hiểu nhu cầu tìm việc bán hàng trong thời đại hiện nay

Trong thời đại kinh tế hiện nay, nhu cầu tim viec ban hang đang trở nên ngày càng tăng. Việc tìm việc...

Tìm hiểu chi tiết các quy định về quá trình thử việc hiện nay

Tìm hiểu chi tiết các quy định về quá trình thử việc hiện nay

Căn cứ theo luật pháp Việt Nam, một hợp đồng thử việc đúng luật phải đảm bảo được 2 yếu...

Bài đọc nhiều

IQ và EQ cái nào quan trọng hơn? Đi tìm câu trả lời hợp lý nhất

IQ và EQ cái nào quan trọng hơn? Đi tìm câu trả lời hợp lý…

IQ và EQ là gì? IQ và EQ cái nào quan trọng hơn? Đó là những câu hỏi chúng ta…

Lợi nhuận sau thuế là gì? Ý nghĩa và các yếu tố ảnh hưởng đến nó

Lợi nhuận sau thuế là gì? Ý nghĩa và các yếu tố ảnh hưởng đến…

Lợi nhuận sau thuế là phần lợi nhuận còn lại sau khi đã trừ thuế và các loại chi phí.…

ASM là gì? Những kỹ năng cần có của người đảm nhiệm vị trí ASM

ASM là gì? Những kỹ năng cần có của người đảm nhiệm vị trí ASM

ASM là chữ viết tắt của cụm từ “Area Sales Manager”, nghĩa là Giám đốc bán hàng khu vực. Đọc…

Bài mới nhất

Công việc của quality assurance là gì? QA cần học gì?

Công việc của quality assurance là gì? QA cần học gì?

Công việc của quality assurance là gì? QA kiểm định chất lượng cần học gì? Với tính chất của của công…

Tìm hiểu nhu cầu tìm việc bán hàng trong thời đại hiện nay

Tìm hiểu nhu cầu tìm việc bán hàng trong thời đại hiện nay

Trong thời đại kinh tế hiện nay, nhu cầu tim viec ban hang đang trở nên ngày càng tăng. Việc tìm việc…

Tìm hiểu chi tiết các quy định về quá trình thử việc hiện nay

Tìm hiểu chi tiết các quy định về quá trình thử việc hiện nay

Căn cứ theo luật pháp Việt Nam, một hợp đồng thử việc đúng luật phải đảm bảo được 2 yếu…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.