Tuyển dụng nhân viên bán hàng Bách Hóa Xanh: Yêu cầu cơ bản cần biết

02/07/2021 08:28 AM    |    Tìm việc   >  Câu chuyện bán hàng

Tuyển dụng bán hàng nói chung và tuyển dụng nhân viên bán hàng Bách Hóa Xanh nói riêng đều yêu cầu ở ứng viên có những hiểu biết cơ bản về yêu cầu công việc để có thể đạt được cơ hội việc làm tốt hơn.

Tìm hiểu về công việc của nhân viên bán hàng

Đầu tiên, điều mà bất cứ ứng viên hay người tìm việc nào khi tham gia tuyển dụng nhân viên bán hàng Bách Hóa Xanh cũng cần nắm được đó chính là khái niệm về công việc của một nhân viên bán hàng nói chung và nhân viên bán hàng trong siêu thị, bách hóa nói riêng. Từ mô tả công việc cơ bản cho tới những đặc điểm riêng biệt trong từng ngành và lĩnh vực mà mình tham gia tiêu thụ sản phẩm hoặc dịch vụ. Ứng viên cần phải quan tâm hàng đầu về tất cả những thông tin này để có thể đảm nhận tốt vai trò và nhiệm vụ mà mình được giao phó.

Bán hàng tại siêu thị là cơ hội việc làm lớn cho ứng viên

Bán hàng tại siêu thị là cơ hội việc làm lớn cho ứng viên (nguồn Internet)

Đặc biệt là với một cửa hàng siêu thị hoặc bách hóa, với đa dạng các loại mẫu mã và thương hiệu hàng hóa, dịch vụ khác nhau. Nhiệm vụ công việc của một nhân viên bán hàng không hề dễ dàng gì. Vì thế, đến với tuyển dụng nhân viên bán hàng Bách Hóa Xanh ứng viên bắt buộc phải có sự chuẩn bị nghiêm túc cho công việc của mình để không bỡ ngỡ khi đi vào quá trình làm việc, không trụ lại được, rồi gây tốn thời gian. Và công sức cho cả bản thân phải đi tìm việc khác cũng như đơn vị tuyển dụng phải đi tìm người khác.

Do đó, trả lời được câu hỏi: “Có nhiệm vụ làm gì khi trở thành nhân viên bán hàng?” sẽ giúp ứng viên chuẩn bị tâm lý sẵn sàng trước khi tham gia tuyển dụng nhân viên bán hàng Bách Hóa Xanh để bắt đầu hành trình sự nghiệp của mình.

Cần có năng lực và tiêu chí nhất định trong bán hàng

Cần có năng lực và tiêu chí nhất định trong bán hàng (nguồn Internet)

Những yêu cầu cơ bản về công việc mà ứng viên tuyển dụng nhân viên bán hàng Bách Hóa Xanh cần biết

Tìm hiểu những yêu cầu cơ bản về công việc của một nhân viên bán hàng gồm có những nhiệm vụ sau đây:

Bộ mặt của cửa hàng

Người bán hàng chính là bộ mặt đại diện vì họ sẽ thay mặt cửa hàng tiếp xúc với người tiêu dùng. Nếu muốn khách hàng tới gần hơn với những sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp mình muốn tiêu thụ, nhân viên bán hàng sẽ đóng vai trò là cầu nối để gia tăng quan hệ và các mối tương tác giữa đôi bên. Đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp sẽ là nhân tố quan trọng để thúc đẩy doanh số bên cạnh những chiến dịch bán hàng, các chính sách quảng bá khôn ngoan của doanh nghiệp.

Ứng viên tuyển dụng nhân viên bán hàng Bách Hóa Xanh cần phải biết cách tiếp cận khách hàng tự nhiên nhất

Ứng viên tuyển dụng nhân viên bán hàng Bách Hóa Xanh cần phải biết cách tiếp cận khách hàng tự nhiên nhất (nguồn Internet)

Quản lý sản phẩm

Làm việc tại các siêu thị và bách hóa nói chung cũng như tuyển dụng nhân viên bán hàng Bách Hóa Xanh nói riêng thì khâu quản lý sản phẩm cũng là một nhiệm vụ quan trọng của nhân viên bán hàng. Họ phải kiểm soát số lượng hàng hóa khi nhập vào từ bên dịch vụ giao hàng, kiểm tra tình trạng bảo quản, bao bì, ngày sản xuất và ngày hết hạn sử dụng của sản phẩm lập tức trước khi đồng ý cho hàng nhập kho. Nếu nhân viên bán hàng không phát hiện mà để vấn đề xảy ra, không kịp thời xử lý thì sẽ phải chịu trách nhiệm.

>> Tham khảo: Các mẫu CV xin việc bán hàng thời trang đẹp – độc – lạ, nộp đâu trúng đó

Không chỉ đảm nhận khâu nhận sản phẩm mà nhân viên bán hàng cũng cần kiểm soát về số lượng cũng như hiện trạng hàng hóa sau đó trong quá trình hoàn tất bàn giao cho các bộ phận liên quan. Nếu không có bất cứ vấn đề gì sau đó, đơn vị doanh nghiệp mới chuyển giấy tờ và hồ sơ thanh toán đầy đủ cho bên nhà cung cấp sản phẩm.

Có kỹ năng quản lý hàng hóa trong cửa hàng

Có kỹ năng quản lý hàng hóa trong cửa hàng (nguồn Internet)

Ngoài ra, sau này, trong quá trình bán hàng, việc giữ gìn và bảo quản, kiểm soát quản lý sản phẩm cũng do nhân viên bán hàng phụ trách. Thông thường, quá trình tuyển dụng nhân viên bán hàng Bách Hóa Xanh thường yêu cầu nhân viên có cả kỹ năng sắp xếp và bảo quản hàng hóa khi vào kho sau quá trình nhận hàng thành công và thanh toán hoàn tất. Mỗi đơn vị doanh nghiệp đều có thể có những quy tắc sắp xếp hàng trong kho khác nhau mà nhân viên bắt buộc phải nắm được để có kết quả công việc tốt nhất. Ví dụ như nhập trước xuất trước hoặc sắp xếp theo thứ tự thương hiệu, ngành hàng, nhãn hàng, vị trí, thứ tự trên kệ bày bán hàng hóa…

Đảm nhiệm khâu trưng bày

Không chỉ về mặt sản phẩm và dịch vụ mà tuyển dụng nhân viên bán hàng Bách Hóa Xanh cũng yêu cầu ứng viên phải đảm nhận trách nhiệm bảo đảm các quầy hàng, kệ hàng được bảo quản trong điều kiện tốt nhất, sạch sẽ, không hỏng hóc, đúng vị trí và luôn luôn được sắp xếp hợp lý nhất có thể để giúp khách hàng mua sắm thuận tiện hơn. Luôn kiểm soát tình trạng hàng hóa được trưng bày trên kệ xem có xáo trộn hay không, nằm đúng tem nhãn và giá cả hay không, có hỏng hóc hay thiếu hàng hay không…

Việc có biết cách trưng bày sản phẩm hợp lý và khoa học mà đảm bảo giúp người mua dễ dàng mua sắm và giúp cửa hàng dễ dàng quản lý hay không sẽ đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong tuyển dụng nhân viên bán hàng Bách Hóa Xanh. Vì chúng cũng ảnh hưởng tới doanh số.

Thông thường, các nhân viên đầu tiên được tuyển dụng là người làm nên một sơ đồ trưng bày còn những nhân viên mới được tuyển dụng sau đó chỉ cần đảm bảo duy trì sơ đồ cùng với số lượng các sản phẩm cần trưng bày theo đúng quy định của từng cơ sở, cửa hàng mà thôi. Sắp xếp khoa học mà không đánh mất tính thẩm mỹ cũng là yêu cầu cơ bản đối với một nhân viên bán hàng để đảm bảo hình ảnh của cửa hàng trong mắt người tiêu dùng.

Luôn bình tĩnh trước mọi tình huống để xử lý

Luôn bình tĩnh trước mọi tình huống để xử lý (nguồn Internet)

Tư vấn cho khách hàng

Tuyển dụng nhân viên bán hàng Bách Hóa Xanh cần có kiến thức về sản phẩm và dịch vụ để có thể tư vấn cho khách hàng về công dụng, tính năng, giá thành, thương hiệu của những kiểu dáng, mẫu mã sản xuất khác nhau từ sản phẩm. Như vậy, khách hàng sẽ dễ dàng đưa ra quyết định mua sắm thuận tiện hơn.

Là người xử lý các phản hồi và khiếu nại nếu có

Không chỉ trong quá trình tư vấn và mua bán mà giai đoạn sau khi bán hàng cũng có những quy định về đổi – trả sản phẩm, tiếp nhận khiếu nại, xử lý các phản hồi từ khách hàng… . Đó là nhiệm vụ mà một người bán hàng phải đảm nhận để đảm bảo sự phục vụ tốt nhất khiến khách hàng hài lòng, có thể quay lại vào lần tới. Nếu nhân viên bán hàng không thể đưa ra những lời giải thích hợp lý, giải quyết vấn đề, khiếu nại mà khách hàng đang bức xúc vì nằm ngoài thẩm quyền thì có thể nhanh chóng chuyển giao lên cấp trên hoặc bên bộ phận kỹ thuật, những phòng ban tương tự để nhanh chóng phản hồi lại cho khách hàng.

Có thể thấy rằng, tuyển dụng nhân viên bán hàng Bách Hóa Xanh không phải một công việc dễ dàng nhưng cũng không quá khó khăn và khắc nghiệt đối với những người đang có nhu cầu tìm kiếm việc làm hiện nay.

► Xem ngay thông tin tuyển dụng chăm sóc khách hàng Hà Nội mới nhất

Bài viết liên quan

Chi tiết cho từng việc làm văn phòng hành chính hiện nay

Chi tiết cho từng việc làm văn phòng hành chính hiện nay

Doanh nghiệp vừa và nhỏ, số lượng đầu việc không nhiều nên ít khi phân định rõ nhiệm vụ theo...

Tìm hiểu khái niệm kế toán là gì? Hiện nay có các loại kế toán nào?

Tìm hiểu khái niệm kế toán là gì? Hiện nay có các loại kế toán nào?

Tìm hiểu khái niệm kế toán là gì? Hiện nay có các loại kế toán nào? – Kế toán công: Là...

Yếu tố gây khó khăn trong việc tuyển bán hàng hiện nay

Yếu tố gây khó khăn trong việc tuyển bán hàng hiện nay

Việc tuyển bán hàng hiện nay đang là một thách thức đối với nhiều doanh nghiệp. Dù đây là một...

Bài đọc nhiều

EQ là gì? Tại sao EQ quan trọng đối với quá trình tuyển dụng?

EQ là gì? Tại sao EQ quan trọng đối với quá trình tuyển dụng?

Trước đây, các nhà tuyển dụng chỉ quan tâm đến IQ của ứng viên. Nhưng hiện tại, họ quan tâm…

Những kỹ năng cần có của một nhân viên xuất nhập khẩu

Những kỹ năng cần có của một nhân viên xuất nhập khẩu

Những kỹ năng cần có của nhân viên xuất nhập khẩu là gì ? Điều bạn cần là trang bị…

Trademark là gì? Phân biệt Brand và Trademark

Trademark là gì? Phân biệt Brand và Trademark

Việc đăng ký nhãn hiệu là bảo vệ nhãn hiệu ấy cũng là là một phần cần phải có trong…

Bài mới nhất

Công việc của quality assurance là gì? QA cần học gì?

Công việc của quality assurance là gì? QA cần học gì?

Công việc của quality assurance là gì? QA kiểm định chất lượng cần học gì? Với tính chất của của công…

Tìm hiểu nhu cầu tìm việc bán hàng trong thời đại hiện nay

Tìm hiểu nhu cầu tìm việc bán hàng trong thời đại hiện nay

Trong thời đại kinh tế hiện nay, nhu cầu tim viec ban hang đang trở nên ngày càng tăng. Việc tìm việc…

Tìm hiểu chi tiết các quy định về quá trình thử việc hiện nay

Tìm hiểu chi tiết các quy định về quá trình thử việc hiện nay

Căn cứ theo luật pháp Việt Nam, một hợp đồng thử việc đúng luật phải đảm bảo được 2 yếu…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.