Sale Online là gì? Kỹ năng cần có của một nhân viên sale online là gì?

02/04/2022 07:39 PM    |    Tìm việc   >  Kỹ năng bán hàng

Sale Online hiểu đơn giản là việc mua bán, giao dịch qua Internet chứ không phải hình thức truyền thống. Đọc tiếp để hiểu rõ sales online là gì nhé!

Sale Online là gì?

Sale online là 1 hình thức thương mại điện tử với đặc điểm người bán và người mua tiến hành giao dịch qua hệ thống Internet chứ không phải theo hình thức mua bán trực tiếp thông thường.

sale online là gì, sales online là gì, công việc sale online là gì, nhân viên sale online là gì, sale online là làm gì, bán hàng sale online là gì

Sale Online là gì?

Sale online hiện rất được người tiêu dùng trên thế giới ưa chuộng bởi quá trình giao dịch nhanh chóng, tiện lợi; mặt hàng thì đa dạng và phong phú.

Những người bán hàng cũng thích hình thức sale online bởi vì họ có nhiều cơ hội tiếp cận với các khách hàng tiềm năng và khả năng bán hàng thành công là rất cao đồng thời lại không cần bỏ vốn để thuê mặt bàng hay thuê nhân viên.

Cùng với sự phát triển của các ngành dịch vụ khách như thanh toán trực tuyến, quảng cáo online, ship COD đã giúp quá trình Sales online diễn ra một cách thuận lợi và nhanh chóng. Đây không chỉ là công việc toàn thời gian hấp dẫn mà còn là công việc làm thêm kiếm thêm thu nhập hiệu quả nhất hiện nay dành cho người cần tìm việc làm hiện nay.

Công việc sale online là làm gì?

Biết được khái niệm sale online là gì rồi thì chúng ta cùng tìm hiểu công việc mà một nhân viên sale online làm thường ngày nhé!

Nắm vững thông tin về sản phẩm

Hiện nay các doanh nghiệp, cửa hàng hay người bán hàng sử dụng hình thức Sales online thì số lượng sản phẩm rất đa dạng để có thể thu hút khách hàng rất nhiều. Do đó, để trở thành một nhân viên Sales online thì bạn phải nắm được các thông tin về sản phẩm mình bán.

– Thứ nhất, để hiểu rõ hơn sản phẩm, nhận biết ưu khuyết điểm của nó nhằm lựa chọn cách thức giới thiệu sản phẩm để nâng cao hữu ích của sản phẩm.

– Thứ hai, khi bạn hiểu rõ được tất cả những sản phẩm mình bán, trong quá trình tư vấn nhận thấy sản phẩm khách hàng định mua không có hữu ích nhiều cho khách mà bạn lại biết một sản phẩm khác có lợi cho khách hàng hơn, lúc này bạn sẽ giới thiệu sản phẩm khác và thuyết phục khách hàng nên sử dụng sản phẩm nào.

Như vậy nếu bạn, nắm vững được các thông tin về sản phẩm mình bán thì mới có thể đa dạng hóa các cách thức bán hàng và có thể bán được nhiều loại sản phẩm hơn.

CẬP NHẬT HÀNG NGÀY 1000+ các form CV xin viec khiến nhà tuyển dụng YÊU từ ánh nhìn đầu tiên!

Nghiên cứu thị trường

Trước khi bán một sản phẩm gì thì bạn phải nghiên cứu và theo dõi thị trường để đưa ra được chiến lược kinh doanh phù hợp nhất. Tìm hiểu được thị trường là tương đương với việc xác định được đối c thủ cạnh tranh, giá thành của sản phẩm. Thường thì vấn đề mà khách hàng để ý đầu tiên đó chính là giá thành sản phẩm sau đó mới đến là chất lượng.

Sẽ có 2 trường hợp xảy ra với giá thành sản phẩm như sau:

  • Nếu giá của bạn thấp hơn với giá thị trường: Đây chắc chắn là một lợi thế, cần phát huy ưu điểm này. Khi bán hàng bạn hãy so sánh giá của bạn với các nơi khác, nêu những lý do hợp lý vì sao nó lại rẻ hơn. Tránh tình trạng khách hàng thấy giá thành thấp lại nghi ngờ hàng kém chất lượng.
  • Nếu giá thành của bạn cao hơn với giá thị trường: Vấn đề này bạn phải thực sự khéo léo với khách hàng, phải đưa ra được lý do để họ chọn sản phẩm của bạn mà không phải sản phẩm của đối thủ. Ví dụ như: bạn bán mỹ phẩm hàng xách tay có giá cao hơn với những shop bán hàng khác thì bạn phải nêu được lý do như hàng chuẩn do người quen hay đích thân mang về, mua từ cửa hàng chính hãng nên yên tâm về chất lượng sản phẩm, còn với những mặt hàng tương tự ở shop khác thì vấn đề chất lượng sản phẩm có thực sự đảm bảo hay không?

Nếu bạn có sự chuẩn bị về tìm hiểu thị trường trước thì dù gặp vào trường hợp nào chúng ta cũng có thể giải quyết tốt nhất. Hãy cho khách hàng lý do để họ nên mua sản phẩm của bạn.

sale online là gì, sales online là gì, công việc sale online là gì, nhân viên sale online là gì, sale online là làm gì, bán hàng sale online là gì

Công việc thường ngày của một nhân viên sale online là làm gì?

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng, chăm sóc khách hàng cũ

Bạn luôn luôn phải tìm kiếm khách hàng mới để có thể tăng cao doanh số cho bản thân và công ty. Hình thức sales online chính là bán hàng qua mạng, dựa vào các trang mạng xã hội như facebook, zalo, … Do đó đối tượng khách hàng vô cùng nhiều vào dồi dào, việc của bạn là tìm và lọc ra những khách hàng có tiềm năng để mua hàng cho bạn.
Khi xác định được khách hàng tiềm năng rồi thì bạn có thể chăm sóc thật tốt để thuyết phục khách hàng mua sản phẩm cho bạn.

Mặt khác, những khách hàng cũ là loại khách hàng tiềm năng nhất để mua hàng cho bạn những lần tiếp theo. Khách hàng cũ sẽ biết được chất lượng sản phẩm và dịch vụ chăm sóc tốt như thế nào để quay lại tiếp tục sử dụng.

Ví dụ như bạn bán mặt hàng về thực phẩm chức năng chẳng hạn. Sau một thời gian khách hàng mua và sử dụng thì bạn sẽ gọi hỏi về chất lượng sản phẩm, hiệu quả sản phẩm với khách, để cho khách thấy rõ được bạn là người bán hàng có tâm. Mặt khác, bạn có thể lấy được những phản hồi tốt của khách để có thể quảng cáo sản phẩm cho những người chưa biết.

Nói tóm lại làm sales online thì nguồn khách hàng tiềm năng và việc làm chăm sóc khách hàng tốt chính là tiền đề cho việc tăng doanh số bán hàng của bạn.

Gọi điện, viết email

Công việc thường xuyên của một nhân viên sales online hàng ngày là phải gọi điện thường xuyên do đặc thù công việc là không tiếp xúc trực tiếp với khách hàng.

Ngoài ra, bạn phải thường xuyên viết email để giới thiệu sản phẩm dành cho những khách hàng không có thời gian hoặc không muốn nghe điện thoại. Họ yêu cầu được nhận những mô tả sản phẩm qua email để có thể biết sản phẩm một cách rõ nét nhất.

Xem ngay: Hướng dẫn tuyệt chiêu viết CV hành chính nhân sự chỉ trong “tích tắc”

Kỹ năng cần có của một nhân viên sale online là gì?

Bạn đã hiểu được sale online là làm gì rồi vậy bạn có tò mò muốn biết về những kỹ năng mà doanh nghiệp thường đưa ra khi tuyển dụng nhân viên sale này không? Cùng tìm hiểu với chúng tôi nhé!

Kỹ năng quản trị fanpage, website

Bởi vì đặc thù mua bán và giao dịch trên mạng Internet là chủ yếu nên người làm nghề sale online nhất định phải biết cách quản lý website bán hàng cũng như fanpage ở trên các mạng xã hội… sao cho hiệu quả nhất.

Bạn cần liên tục theo dõi lượng người truy cập, tương tác, mua hàng… để biết số lượng đơn hàng trung bình/ngày là bao nhiêu, đối tượng khách nào hay ghé thăm cửa hàng của bạn, phản hồi của họ về sản phẩm ra sao. Chỉ có như vậy, họ mới có thể khiến khách hàng luôn hài lòng và doanh thu bán hàng của bạn luôn dồi dào và ổn định.

 Tham khảo: Những vị trí việc làm Vũng Tàu hiện đang thu hút nhất hiện nay mà ứng viên không nên bỏ lỡ

Kỹ năng sử dụng Facebook và các công cụ hỗ trợ tương tự

Facebook và các trang mạng xã hội khác thực sự là mảnh đất màu mỡ để bạn buôn bán và kiếm lời. Chính vì vậy, bạn phải đầu tư thật nghiêm túc vào việc chạy quảng cáo trên Facebook; đưa ra các chương trình tri ân khách hàng, khuyến mại, giảm giá… trên Facebook… để thu hút khách hàng tìm đến và mua sản phẩm của bạn.

Ngoài mạng xã hội thì các blog, forum cũng là nơi xuất hiện nhiều khách hàng tiềm năng. Vì vậy, phải đẩy mạnh việc quảng bá sản phẩm và bán hàng trên những nơi này và bạn chắc chắn sẽ không bao giờ phải hối hận với quyết định của mình.

Kỹ năng viết bài mô tả sản phẩm

Kỹ năng viết bài mô tả sản phẩm là yếu tố quyết định việc bạn có thể bán hàng online thành công hay không. Bạn muốn khách tìm đến và mua hàng thì bạn phải tạo ra được những bài viết chất lượng: vừa lôi cuốn, hấp dẫn lại gợi được trí tò mò của người đọc. Chỉ có như vậy, đơn hàng của bạn mới có thể tăng “ầm ầm” như vũ bão được!

Tạo ngay CV xin việc bán hàng

Những khó khăn của nghề sale online

Tiếp nối phần khái niệm sale online là gì và những kỹ năng người làm sale online cần, chúng ta sẽ tìm hiểu về những góc khuất của nghề nghiệp này. Tuy đây là 1 nghề hot, đem lại thu nhập tốt nhưng nó cũng tồn tại không ít khó khăn.

sale online là gì, sales online là gì, công việc sale online là gì, nhân viên sale online là gì, sale online là làm gì, bán hàng sale online là gì

Những khó khăn của nghề sale online

  • Người làm sale online sẽ gặp khó khăn trong việc chiếm lĩnh thị trường: Sale online vốn là ngành “sinh sau đẻ muộn”, khi nó mới manh nha những bước phát triển đầu tiên thì ngành bán hàng truyền thông đã phát triển rực rỡ và tạo được chỗ đứng vững chắc trong lòng người tiêu dùng rồi. Chính vì vậy, dù hình thức mua bán online rất được ưa chuộng nhưng nó khó mà chiếm lĩnh toàn bộ thị trường. Những cá nhân/tổ chức sale online cũng khó mà cạnh tranh với những “tiền bối” đi trước họ.
  • Sale online phải chịu sức ép cạnh tranh lớn: Khi thấy sale online đem lại hiệu quả cao, các doanh nghiệp lớn nhỏ đều đổ xô để tham gia vào ngành này. Điều đó đồng nghĩa rằng mỗi cá thể trong cuộc đua ấy đều phải cạnh tranh rất khốc liệt, nếu không muốn “ngã ngựa” trước những đối thủ vô cùng mạnh mẽ.
  • Sale online “ngốn” của bạn 1 số tiền đầu tư không nhỏ: Tuy không phải mất tiền thuê mặt bằng, thuê nhân viên như kiểu kinh doanh ruyền thồng nhưng người làm sale online lại phải chi rất nhiều tiền vào việc quảng bá sản phẩm. Nếu không “chịu chi” họ sẽ không thể nào giữ chân khách hàng và bảo đảm doanh thu.

Trên đây là bài viết tổng hợp trong chuyên mục kỹ năng bán hàng về khái niệm sale online là gì và những thông tin liên quan khác nữa. Hi vọng đây sẽ là những hiểu biết hữu ích để bạn áp dụng vào công việc cũng như cuộc sống!

Tags:

Bài viết liên quan

Công việc của quality assurance là gì? QA cần học gì?

Công việc của quality assurance là gì? QA cần học gì?

Công việc của quality assurance là gì? QA kiểm định chất lượng cần học gì? Với tính chất của của công...

Tìm hiểu nhu cầu tìm việc bán hàng trong thời đại hiện nay

Tìm hiểu nhu cầu tìm việc bán hàng trong thời đại hiện nay

Trong thời đại kinh tế hiện nay, nhu cầu tim viec ban hang đang trở nên ngày càng tăng. Việc tìm việc...

Tìm hiểu chi tiết các quy định về quá trình thử việc hiện nay

Tìm hiểu chi tiết các quy định về quá trình thử việc hiện nay

Căn cứ theo luật pháp Việt Nam, một hợp đồng thử việc đúng luật phải đảm bảo được 2 yếu...

Bài đọc nhiều

ISO 14001 Hệ thống Quản lý Môi trường EMS

ISO 14001 Hệ thống Quản lý Môi trường EMS

Lợi ích của chứng nhận ISO 14001 là gì? Lợi ích ISO 14001 là gì? • Cải thiện quản lý môi…

Consultant là gì? Yêu cầu cần có đối với người làm Consultant

Consultant là gì? Yêu cầu cần có đối với người làm Consultant

Consultant là người làm nghề tư vấn hay gọi ngắn gọn là “tư vấn viên”. Theo dõi tiếp bài viết…

Sales Admin là gì? Mức lương và cơ hội thăng tiến của nghề Sales Admin là gì?

Sales Admin là gì? Mức lương và cơ hội thăng tiến của nghề Sales Admin…

Sales Admin chính là tên gọi khác của vị trí trợ lý kinh doanh hay thư ký kinh doanh. Đọc…

Bài mới nhất

Công việc của quality assurance là gì? QA cần học gì?

Công việc của quality assurance là gì? QA cần học gì?

Công việc của quality assurance là gì? QA kiểm định chất lượng cần học gì? Với tính chất của của công…

Tìm hiểu nhu cầu tìm việc bán hàng trong thời đại hiện nay

Tìm hiểu nhu cầu tìm việc bán hàng trong thời đại hiện nay

Trong thời đại kinh tế hiện nay, nhu cầu tim viec ban hang đang trở nên ngày càng tăng. Việc tìm việc…

Tìm hiểu chi tiết các quy định về quá trình thử việc hiện nay

Tìm hiểu chi tiết các quy định về quá trình thử việc hiện nay

Căn cứ theo luật pháp Việt Nam, một hợp đồng thử việc đúng luật phải đảm bảo được 2 yếu…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.