Tuyển dụng giám sát bán hàng: Nghề đang hot trong thời kì hội nhập

28/07/2019 08:26 AM    |    Tìm việc   >  Câu chuyện bán hàng

Tuyển dụng giám sát bán hàng hiện nay đang được nhiều công ty doanh nghiệp hết sức quan tâm. Đây không còn là ngành mới nhưng vẫn đang chiếm giữ vị trí quan trọng trên thị trường tuyển dụng bán hàng.

Công việc giám sát bán hàng đa số không có trường lớp nào đào tạo chuyên sâu, bài bản. Vì vậy, họ phải tự học hỏi và trau dồi qua kinh nghiệm thực tiễn nhằm hoàn thành công việc hiệu quả và mang lại lợi ích cho doanh nghiệp kinh doanh.  Do đó, công ty doanh nghiệp nếu muốn sở hữu người tài thực sự, phải tuyển dụng giám sát bán hàng một cách kỹ lưỡng và tiến hành đào tạo từ cơ bản đến nâng cao cho đội ngũ nhân viên của mình.

Tầm quan trọng của giám sát bán hàng

Song song với việc thúc đẩy hoạt động kinh doanh và hệ thống bán lẻ, các doanh nghiệp phải tuyển dụng giám sát bán hàng để có thể theo dõi sát sao và huy động đúng nguồn lực của các cơ sở. Một nhân viên giám sát sẽ luôn am hiểu thị trường và biết cách phân phối và tận dụng những ưu thế của các nhân viên bán hàng tại cơ sở, đại lý để góp phần mang lại hiệu quả bán hàng cho doanh nghiệp.

Giám sát bán hàng đóng vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Giám sát bán hàng đóng vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. (Nguồn: Internet),

Con số thống kê kinh doanh cho thấy, kết quả của các chương trình ưu đãi, khuyến mại của doanh nghiệp khác nhau tại nhiều khu vực. Và một trong lý do quan trọng nhất phụ thuộc vào sự tận tâm cũng như kinh nghiệm của nhân viên giám sát bán hàng chịu trách nhiệm công việc theo từng khu vực. Khu vực nào có đội ngũ nhân viên giám sát bán hàng giỏi thì doanh số bán hàng cũng cao hơn và ngược lại.

Chính vì thế, dù ở bất cứ lĩnh vực kinh doanh nào, thì tuyển dụng giám sát bán hàng được xem là bước quan trọng bởi đó là bộ mặt của cả doanh nghiệp. Nếu như họ thể hiện hết khả năng của mình từ chính doanh nghiệp cũng sẽ thừa hưởng lợi ích từ đó. Giám sát bán hàng được xem là người cầm quân đi đầu và lên kế hoạch thực hiện các chiến lược kinh doanh.

Công việc của giám sát bán hàng

Giám sát bán hàng chịu trách nhiệm lập kế hoạch và quản lý hoạt động bán hàng.

Giám sát bán hàng chịu trách nhiệm lập kế hoạch và quản lý hoạt động bán hàng. (Nguồn: Internet).

Việc tuyển dụng giám sát bán hàng quan trọng, vậy thì công việc của họ trong doanh nghiệp là làm những gì?

Lập kế hoạch cho các hoạt động kinh doanh

Cũng tương tự như một nhân viên kinh doanh, giám sát bán hàng sẽ chịu trách nhiệm thu thập các thông tin của thị trường như chương trình khuyến mãi, hoạt động của bên đối thủ để từ đó đề ra các chiến lược kinh doanh cụ thể. Nhằm đẩy mạnh bán hàng và tăng doanh số.

Ngoài ra, đa phần giám sát bán hàng đều có xuất thân từ nhân viên bán hàng nhưng ở vị trí cao hơn. Họ sẽ phải đảm nhận công việc quản lý danh sách các khách hàng tiềm năng cũng như xây dựng các tuyến, cơ sở cho các nhân viên bán hàng. Đồng thời, ngoài lên kế hoạch kinh doanh, một nhân viên giám sát còn phải lập báo cáo về kết quả kinh doanh, nhà phân phối, đối thủ và nhân viên bán hàng theo định kỳ hàng tuần, hàng tháng.

Giám sát nhân viên bán hàng

Ngoài công việc giám sát hoạt động kinh doanh, tuyển dụng giám sát bán hàng để chịu trách nhiệm theo dõi, đôn đốc các nhân viên bán hàng thực hiện theo kế hoạch kinh doanh nhằm đạt kết quả như mục tiêu đặt ra trước đó

Giám sát bán hàng là người đứng đầu quản lý đội ngũ nhân viên bán hàng và kinh doanh.

Giám sát bán hàng là người đứng đầu quản lý đội ngũ nhân viên bán hàng và kinh doanh. (Nguồn: Internet).

Bên cạnh đó, bạn còn phải hướng dẫn và truyền đạt những chủ trương, quyết định, chính sách của công ty cho đội ngũ nhân viên bán hàng và giao hàng. Đề xuất khen thường và xử phạt xứng đáng đối với các nhân viên cấp dưới cũng là trách nhiệm của giám sát bán hàng cần phải làm.

Đảm bảo doanh số bán hàng

Giám sát bán hàng cũng giống như nhân viên kinh doanh phải đảm bảo hoạt động bán hàng diễn ra thường xuyên để doanh số đạt đúng mục tiêu đề ra. Nếu muốn đạt được như vậy, giám sát phải đôn đốc nhân viên bán hàng cùng thực hiện. Ngoài ra, nếu nhân viên bán hàng gặp khó khăn trong quá trình làm việc. Người giám sát cũng phải đứng ra hỗ trợ giúp giải quyết kịp thời đảm bảo hoạt động kinh doanh sao cho tiết kiệm chi phí mà lợi nhuận vẫn tăng.

Tạo dựng các mối quan hệ với khách hàng

Đối với bất kỳ lĩnh vực kinh doanh, bán hàng nào cũng vậy, xây dựng mối quan hệ với khách hàng là điều vô cùng quan trọng. Các công ty, doanh nghiệp tuyển dụng giám sát bán hàng về để chịu trách nhiệm với công việc này. Giám sát là người đứng đầu trong việc tạo dựng mối quan hệ với khách hàng mới lẫn cũ, giải đáp mọi thắc mắc cho khách một cách kịp thời.

Đảm bảo cân bằng cung ứng, tồn kho và trưng bày hàng hóa

Giám sát còn phải đảm bảo không để tình trạng cháy hàng bằng việc quản lý cân bằng, cung, tổn kho và hàng hóa trưng bày. (Nguồn: Internet).

Giám sát còn phải đảm bảo không để tình trạng cháy hàng bằng việc quản lý cân bằng, cung, tổn kho và hàng hóa trưng bày. (Nguồn: Internet).

Ngoài giám sát công việc bán hàng ra thì nhân viên giám sát còn phải đảm bảo không để tình trạng cháy hàng bằng việc quản lý cân bằng, cung, tổn kho và hàng hóa trưng bày. Nếu muốn tăng hiệu quả bán hàng thì đòi hỏi phải cung cấp đủ mặt hàng. Do vậy, công việc của giám sát viên phải đảm bảo cho hoạt động bán hàng trơn tru, các sản phẩm được cung cấp đầy đủ, đúng giá và đúng thời hạn.

>> Bạn xem thêm: 

Tuyển dụng giám sát bán hàng cần những kỹ năng gì?

Công việc của giám sát viên chủ yếu liên quan hoạt động bán hàng do vậy họ cần phải luôn nâng cao kiến thức và am hiểu về thị trường cũng như khả năng lãnh đạo nhân viên của mình. Vậy nên, điều đầu tiên họ phải là một nhà kinh doanh giỏi, biết cách biến mục tiêu chung của doanh nghiệp trở thành mục tiêu của đội ngũ bán hàng và nhà phân phối. Khi tuyển dụng giám sát bán hàng, các nhà quản lý cần lưu ý yếu tố quan trọng này để chọn ra ứng viên xuất sắc nhất.

Ngoài ra, họ cũng phải trau dồi sự tinh trường và nhạy bén, biết cách nắm bắt cơ hội lớn và huy động mọi nguồn lực nhằm tạo ra lợi nhuận hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, khả năng thuyết phục và giao tiếp với khách hàng, đối tác cũng vô cùng quan trọng trong việc quyết định đến sự thành công của kinh doanh.

Tuyển dụng giám sát bán hàng cần nhiều kỹ năng của nhà kinh doanh.

Tuyển dụng giám sát bán hàng cần nhiều kỹ năng của nhà kinh doanh. (Nguồn: Internet).

Người giám sát luôn là người đứng đầu chịu trách nhiệm lãnh đạo đội ngũ nhân viên bán hàng, giao hàng. Do đó, họ dĩ nhiên sẽ không tránh khỏi những áp lực công việc. Vậy nên, nếu muốn hoàn thành tốt công việc và nhiệm vụ của mình, giám sát viên luôn phải trong tư thế sẵn sàng, thoải mái và tỉnh táo để đưa ra quyết định kinh doanh và quản lý phù hợp nhất.

Làm thế nào để trở thành giám sát bán hàng giỏi

Nếu như muốn trở thành giám sát bán hàng giỏi thì yếu tố chuyên môn và sự am hiểu về thị trường cũng như tâm lý khách hàng là điều cần thiết. Mục tiêu chung của các công ty doanh nghiệp là tăng lợi nhuận, doanh số bán hàng. Nếu như muốn hoàn thành mục tiêu đó, giám sát viên cần biết cách xây dựng đội ngũ kinh doanh nhiệt huyết và năng động. Bên cạnh đó, họ cũng cần am hiểu thị hiếu và nhu cầu của khách hàng để đưa ra các chính sách ưu đãi, khuyến mãi phù hợp nhằm thúc đẩy bán hàng.

Nhân viên bán hàng có nhiều cơ hội thăng tiến lên giám sát bán hàng.

Nhân viên bán hàng có nhiều cơ hội thăng tiến lên giám sát bán hàng. (Nguồn: Internet).

Khi tuyển dụng giám sát bán hàng, các nhà quản lý sẽ cân nhắc đến nhân viên bán hàng đầu tiên. Bởi họ là những người đã có kinh nghiệm tiếp xúc với khách hàng và thị trường.

Các bài viết liên quan:

Hy vọng với những thông chia sẻ trên sẽ giúp bạn có có cái nhìn tuyển quan hơn về tuyển dụng giám sát bán hàng cũng như yêu cầu công việc. Mong rằng bạn sẽ có kế hoạch tìm kiếm công việc nhanh chóng với mức lương đáng mơ ước ở vị trí việc làm này.

Nguyệt Lương

Bài viết liên quan

Chi tiết cho từng việc làm văn phòng hành chính hiện nay

Chi tiết cho từng việc làm văn phòng hành chính hiện nay

Doanh nghiệp vừa và nhỏ, số lượng đầu việc không nhiều nên ít khi phân định rõ nhiệm vụ theo...

Tìm hiểu khái niệm kế toán là gì? Hiện nay có các loại kế toán nào?

Tìm hiểu khái niệm kế toán là gì? Hiện nay có các loại kế toán nào?

Tìm hiểu khái niệm kế toán là gì? Hiện nay có các loại kế toán nào? – Kế toán công: Là...

Yếu tố gây khó khăn trong việc tuyển bán hàng hiện nay

Yếu tố gây khó khăn trong việc tuyển bán hàng hiện nay

Việc tuyển bán hàng hiện nay đang là một thách thức đối với nhiều doanh nghiệp. Dù đây là một...

Bài đọc nhiều

Mô tả chi tiết công việc của nhân viên bán hàng là gì?

Mô tả chi tiết công việc của nhân viên bán hàng là gì?

Chịu trách nhiệm nhận và bảo quản sản phẩm, hàng hóa Tiến hành nhận hàng hóa từ nhà cung cấp,…

Hướng dẫn cách viết trình độ ngoại ngữ trong sơ yếu lý lịch

Hướng dẫn cách viết trình độ ngoại ngữ trong sơ yếu lý lịch

Không chỉ riêng bạn sở hữu khả năng ngoại ngữ mà ngoài kia còn rất nhiều các ứng viên khác…

Nhân viên kho là gì? Công việc chính của nhân viên kho

Nhân viên kho là gì? Công việc chính của nhân viên kho

Nhân viên kho chính là những người làm việc ở bộ phận kho của các doanh nghiệp. Hãy đọc bài…

Bài mới nhất

Công việc của quality assurance là gì? QA cần học gì?

Công việc của quality assurance là gì? QA cần học gì?

Công việc của quality assurance là gì? QA kiểm định chất lượng cần học gì? Với tính chất của của công…

Tìm hiểu nhu cầu tìm việc bán hàng trong thời đại hiện nay

Tìm hiểu nhu cầu tìm việc bán hàng trong thời đại hiện nay

Trong thời đại kinh tế hiện nay, nhu cầu tim viec ban hang đang trở nên ngày càng tăng. Việc tìm việc…

Tìm hiểu chi tiết các quy định về quá trình thử việc hiện nay

Tìm hiểu chi tiết các quy định về quá trình thử việc hiện nay

Căn cứ theo luật pháp Việt Nam, một hợp đồng thử việc đúng luật phải đảm bảo được 2 yếu…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.