Bí quyết ứng tuyển nhân viên bán hàng lương cao tại siêu thị

29/07/2019 02:52 PM    |    Tìm việc   >  Câu chuyện bán hàng

Bạn muốn ứng tuyển nhân viên bán hàng lương cao tại các siêu thị? Dù bạn đã có nhiều nỗ lực nhưng sau một thời gian dài làm việc vẫn không được tăng lương. Vậy thì đâu là lý do khiến một nhân viên bán hàng chăm chỉ như bạn lại không được trọng dụng? Hãy tham khảo bí quyết ứng tuyển nhân viên bán hàng với mức lương cao đây.

Bất kỳ ai khi đi xin việc đều muốn được trả mức lương cao. Tuy nhiên, đối với nhà tuyển dụng thì vấn đề này phải cân đo đong đếm giữa nhiều khoản chi phí khác nhau. Do đó, mức lương trả cho nhân viên cũng phải lên kế hoạch từ trước. Mặt khác, nếu nhân viên bán hàng làm tốt và kéo doanh thu về cho siêu thị thì dĩ nhiên sẽ được nhận mức thu nhập xứng đáng. Bạn có nhu cầu ứng tuyển nhân viên bán hàng lương cao thì việc đầu tiên phải hiểu rõ tính chất và đặc trưng của công việc cũng như cách trả lương của nhà tuyển dụng như thế nào?

Đặc trưng của công việc nhân viên bán hàng siêu thị

Công việc bán hàng yêu cầu phải đứng lâu nên đòi hỏi nhân viên phải có sức khỏe tốt.

Công việc bán hàng yêu cầu phải đứng lâu nên đòi hỏi nhân viên phải có sức khỏe tốt. (Nguồn: Internet).

Cũng tương tự như nhiều công việc khác, nhân viên bán hàng trong siêu thị tuy đơn giản nhưng cũng có nhiều đặc trưng riêng. Điều này yêu cầu các ứng viên phải có khả năng thích ứng nhanh để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đặc trưng của công việc nhân viên bán hàng trong siêu thị cụ thể như sau:

  • Công việc bán hàng đồng nghĩa bạn phải đứng chào hỏi, giới thiệu cho khách hàng suốt cả ca làm việc, ít nhất là 8 tiếng mỗi ngày. Do đó, nếu như muốn ứng tuyển nhân viên bán hàng lương cao đòi hỏi bạn phải có sức khỏe tốt, chịu khó và không mắc các bệnh về xương khớp.
  • Bao giờ cũng vậy, đã bán hàng thì bạn phải có kỹ năng thuyết phục, giao tiếp khéo léo để khách hàng bỏ tiền mua sản phẩm của mình. Do đó, nếu như bạn là một người năng động, nhiệt tình và thân thiện thì sẽ là một lợi thế tốt để thu hút khách hàng. Ngoài ra, một nhân viên bán hàng cũng phải biết cách dung hòa và ứng xử trong mọi tình huống để làm vừa lòng khách.

Kỹ năng cần thiết đối với nhân viên bán hàng siêu thị

Đối với nhân viên bán hàng hay bất cứ việc làm nào cũng thế, khi tuyển dụng người ta sẽ đặt ra những yêu cầu nhất định để phù hợp với vị trí công việc. Cụ thể ở đây nếu như bạn ứng tuyển nhân viên bán hàng lương cao thì bắt buộc tối thiểu phải có những kỹ năng sau:

Nhân viên bán hàng tại siêu thị yêu cầu nhiều kỹ năng nhất định.

Nhân viên bán hàng tại siêu thị yêu cầu nhiều kỹ năng nhất định. (Nguồn: Internet).

  • Biết cách trưng bày hàng hóa một cách có thẩm mỹ và khoa học đồng thời kiểm kê cũng như quản lý sát sao các mặt hàng.
  • Luôn nhanh nhẹn, linh hoạt để xử lý kịp thời mọi tình huống bất ngờ xảy ra.
  • Sử dụng thành thạo các phần mềm quản lý bán hàng để hỗ trợ cho nhân viên thu ngân trong trường hợp cần thiết.
  • Biết làm báo cáo về hoạt động cũng như chiến lược kinh doanh của đối thủ và hiệu quả bán hàng của mình.
  • Luôn đảm bảo tính kỷ luật như đi làm và tan ca đúng giờ, chấp hành đúng mọi quy định của ban quản lý cửa hàng hoặc siêu thị.

Nhà tuyển dụng trả lương cho nhân viên bán hàng như thế nào?

Với một công việc luôn yêu cầu sự cố gắng của nhân viên. Và cơ chế lương thưởng chính là công cụ để cho các chủ cửa hàng, quản lý siêu thị thúc đẩy sự cống hiến làm việc của nhân viên. Trước khi muốn ứng tuyển nhân viên bán hàng lương cao, bạn cần biết cách tính lương của chủ siêu thị đó dành cho nhân viên.

Trả lương theo giờ

Lương nhân viên bán hàng có thể tính theo giờ.

Lương nhân viên bán hàng có thể tính theo giờ. (Nguồn: Internet).

Đây là ình thức trả lương hường được áp dụng đối với các nhân viên không làm theo giờ cố định, chẳng hạn như nhân viên part-time. Tuy nhiên, cũng có một số nơi vẫn áp dụng cách tính lương này để trả cho các nhân viên chính thức làm full-time cả ngày. Ưu điểm của hình thức này là linh hoạt, nếu như nhân viên đi làm nhiều giờ thì sẽ được trả nhiều tiền hơn.

Tùy vào từng nơi mà mức lương cho mỗi giờ làm được tính khác nhau. Với nhân viên ở các tỉnh lẻ thì được trả công 15-20 nghìn cho mỗi giờ, còn ở thành phố thì có thể tăng lên 20-25 nghìn. Nếu như muốn nhận được mức lương cao thì bắt buộc bạn phải chăm chỉ đi làm thường xuyên.

Tính theo mức lương cố định

Cách tính lương này cố định hàng tháng đối với nhân viên. Ví dụ như, khi tuyển dụng nhân viên bán hàng tại siêu thị thì sẽ có thông báo về mức lương chính thức cho nhân viên full-time là 5 triệu, còn part-time thì được trả 2 triệu mỗi tháng với điều kiện đủ 26 công.

Nếu muốn ứng tuyển nhân viên bán hàng lương cao mà ổn định thì chọn hình thức tính lương cứng.

Nếu muốn ứng tuyển nhân viên bán hàng lương cao mà ổn định thì chọn hình thức tính lương cứng. (Nguồn: Internet).

Với cách tính lương như vậy thì nhân viên chỉ cần đi làm đủ số công sẽ được nhận được mức thu nhập giống như thỏa thuận ban đầu. Đặc biệt, kết quả công việc cũng sẽ không ảnh hưởng lớn đến mức lương cố định này. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc, nếu như siêu thị không bán được hàng thì bạn vẫn được nhận số lương như trong bản hợp đồng. Với những ai ứng tuyển nhân viên bán hàng lương cao tại siêu thị mà không muốn áp đặt doanh số thì có thể chọn hình thức trả lương này.

Tính lương cứng cộng với mức hoa hồng

Các trả lương này được nhiều cửa hàng, siêu thị áp dụng bởi có nhiều ưu điểm. Đặc điểm, ưu điểm đầu tiên là lương trả cho nhân viên thấp và trả thêm tiền hoa hồng kèm theo dựa trên kết quả bán hàng của mỗi nhân viên và cửa hàng.

Vậy nên, nếu như bạn muốn ứng tuyển nhân viên bán hàng lương cao thì đòi hỏi phải cố gắng bán hàng để tăng doanh thu cho cửa hàng. Nếu như kinh doanh không hiệu quả thì chủ cửa hàng, siêu thị cũng không phải chi quá nhiều tiền để trả lương cho nhân viên. Tiền hoa hồng có thể tính theo doanh thu của nhân viên bán được nhân với phần trăm hoặc tính theo đơn vị của sản phẩm.

Lương tính theo sản phẩm bán được

Mức lương nhân viên bán hàng còn phụ thuộc vào khả năng của mỗi người.

Mức lương nhân viên bán hàng còn phụ thuộc vào khả năng của mỗi người. (Nguồn: Internet).

Đây là hình thức tính lương tương tự như cách tính kèm thêm hoa hồng nhưng khác ở chỗ với mỗi sản phẩm bán ra được. Nhân viên sẽ được nhận hoa hồng trực tiếp nhưng không có mức lương cố định. Mặt khác, mỗi sản phẩm bán ra lại nhận hoa hồng cao hơn so với lương cứng. Chẳng hạn như mỗi sản phẩm bán được sẽ được trả 15 nghìn. Vậy thì nếu bán được 300 chiếc bộ quần áo thì sẽ nhận mức lương 15 nghìn x 300 = 4.5 triệu mỗi tháng.

>> Các bài viết hot hiện nay:

Mẹo ứng tuyển nhân viên bán hàng lương cao tại siêu thị

Bất cứ công việc nào cũng vậy, đa số nhà tuyển dụng sẽ không đưa ra một mức lương cố định cho tất cả nhân viên của mình. Con số này sẽ tăng lên hoặc thậm chí giảm xuống tùy thuộc vào khả năng và kinh nghiệm thực tế của mỗi người. Với nhân viên bán hàng tại siêu thị cũng không phải trường hợp ngoại lệ. Vậy nên, bạn hoàn toàn có thể ứng tuyển nhân viên bán hàng lương cao nếu như vận dụng tốt những bí quyết sau đây:

  • Hãy tìm hiểu thông tin thật kỹ về mức lương của siêu thị trả cho nhân viên cũng như hiểu rõ khả năng của mình để thỏa thuận mức lương hợp lý nhất. Bạn phải đặt ra mục tiêu về mức lương kỳ vọng trước nhưng lưu ý phải phù hợp với những tiêu chí về năng lực của bản thân.
  • Đưa ra mức lương kỳ vọng nhưng nên nhớ là tuyệt đối không nên cho nhà tuyển dụng biết trước. Mức lương đề nghị quá thấp hoặc quá cao, họ cũng có lý do để đánh rơi hồ sơ xin việc của bạn.

>> Gợi ý: Mẫu CV của nhân viên bán hàng được thiết kế chuyên nghiệp trong 1 phút. Đừng bỏ lỡ!

Như vậy, bí quyết để ứng tuyển nhân viên bán hàng lương cao hay không phụ thuộc vào chính bản thân bạn. Hãy nỗ lực tận dụng và phát huy mọi cơ hội cũng như khả năng của mình. Sự nỗ lực của bạn sẽ được đền đáp bằng một mức lương xứng đáng nhất.

Nguyệt Lương

Bài viết liên quan

Chi tiết cho từng việc làm văn phòng hành chính hiện nay

Chi tiết cho từng việc làm văn phòng hành chính hiện nay

Doanh nghiệp vừa và nhỏ, số lượng đầu việc không nhiều nên ít khi phân định rõ nhiệm vụ theo...

Tìm hiểu khái niệm kế toán là gì? Hiện nay có các loại kế toán nào?

Tìm hiểu khái niệm kế toán là gì? Hiện nay có các loại kế toán nào?

Tìm hiểu khái niệm kế toán là gì? Hiện nay có các loại kế toán nào? – Kế toán công: Là...

Yếu tố gây khó khăn trong việc tuyển bán hàng hiện nay

Yếu tố gây khó khăn trong việc tuyển bán hàng hiện nay

Việc tuyển bán hàng hiện nay đang là một thách thức đối với nhiều doanh nghiệp. Dù đây là một...

Bài đọc nhiều

Vendor là gì? Phân biệt vendor với supplier và seller

Vendor là gì? Phân biệt vendor với supplier và seller

“Vendor” là nhà cung cấp nhưng nó lại khác “supplier” (cũng mang nghĩa nhà cung cấp). Để  hiểu rõ hơn…

Lao động phổ thông là gì? Công việc lao động phổ thông hiện nay

Lao động phổ thông là gì? Công việc lao động phổ thông hiện nay

Lao động phổ thông là gì? Timviec sẽ giúp bạn hiểu rõ về công việc lao động phổ thông hiện…

Môn thi, hình thức thi và thời gian thi nâng ngạch công chức?

Môn thi, hình thức thi và thời gian thi nâng ngạch công chức?

Hiện nay, môn thi, hình thức cũng như thời gian và trình tự, thủ tục thi nâng ngạch công chức…

Bài mới nhất

Công việc của quality assurance là gì? QA cần học gì?

Công việc của quality assurance là gì? QA cần học gì?

Công việc của quality assurance là gì? QA kiểm định chất lượng cần học gì? Với tính chất của của công…

Tìm hiểu nhu cầu tìm việc bán hàng trong thời đại hiện nay

Tìm hiểu nhu cầu tìm việc bán hàng trong thời đại hiện nay

Trong thời đại kinh tế hiện nay, nhu cầu tim viec ban hang đang trở nên ngày càng tăng. Việc tìm việc…

Tìm hiểu chi tiết các quy định về quá trình thử việc hiện nay

Tìm hiểu chi tiết các quy định về quá trình thử việc hiện nay

Căn cứ theo luật pháp Việt Nam, một hợp đồng thử việc đúng luật phải đảm bảo được 2 yếu…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.