Tìm việc bảo hiểm và những điều bạn cần phải biết?

26/12/2019 01:49 PM    |    Tìm việc   >  Câu chuyện bán hàng

Bạn biết không, bảo hiểm chính là một trong 10 nghề hot nhất hiện nay vì thế không ít người mong muốn tìm việc bảo hiểm. Nhưng trước khi muốn theo nghề bạn cần phải nắm được những điều cơ bản dưới đây.

1. Bảo hiểm có phải nghề đáng tin cậy?

Không ít người hiểu nhầm bảo hiểm là hình thức đa cấp, lừa đảo nhưng thực chất không phải vậy. Bảo hiểm kinh doanh là một hoạt động dịch vụ tài chính nhằm phân phối lại những tổn thất khi rủi ro xảy ra. Trên góc độ pháp lý, bảo hiểm kinh doanh thực chất là một bản cam kết mà một bên đồng ý bồi thường cho bên kia khi gặp rủi ro nếu bên kia đóng phí bảo hiểm.

Khi tham gia vào nghề bảo hiểm, người nhân viên có trách nhiệm mang các gói sản phẩm bảo hiểm đến với khách hàng. Đồng thời họ cũng là người đại diện công ty bảo hiểm ký kết hợp đồng tạm thời và trực tiếp giải quyết vướng mắc của khách hàng liên quan đến sản phẩm.

Tìm việc bảo hiểm và những điều bạn cần phải biết?

Trước khi tìm việc bảo hiểm. Bạn cần hiểu nghề bảo hiểm là như thế nào?

Như vậy việc mua – bán bảo hiểm là một thỏa thuận hết sức có lợi cho người mua. Nhưng nó chỉ có lợi và an toàn khi bạn chọn đúng công ty tin cậy, có sự chuyên nghiệp thể hiện rõ ở cả khâu tư vấn và các cam kết liên quan.

2. Tố chất cần có của nghề bảo hiểm

Người bán bảo hiểm chính là kết nối trung gian giữa công ty bảo hiểm và khách hàng. Nhiệm vụ của bạn là chăm sóc, giữ ghìn và phát triển mối quan hệ gắn bó giữa khách hàng với công ty. Chính vì vậy để trở thành một nhân viên bảo hiểm bạn phải có 4 tố chất cơ bản dưới đây:

Tài ăn nói

Là một người bán bảo hiểm, bạn cần giao tiếp tốt với hách hàng. Tài ăn nói là một lợi thế vô hình, giúp bạn nói chuyện có sức thuyết phục, thu hút sự chú ý, quan tâm của người nghe. Với nghề bảo hiểm, điểm đặc biệt là khi tư vấn cho khách hàng không chỉ cung cấp những kiến thức cơ bản về bảo hiểm những quyền lợi, điều khoản trong hợp đồng mà tư vấn viên. Còn quảng bá về thương hiệu, sản phẩm cũng như chính bản thân người tư vấn để gây dựng niềm tin cho khách hàng. Tài ăn nói sẽ giúp bạn có được một hợp đồng bảo hiểm thành công không quá khó khăn.

Kiên trì

Tố chất thứ hai chính là sự kiên trì. Hãy kết hợp tài ăn nói với sự kiên trì để có thành công nhé. Kiên trì là một yếu tố quan trọng với tư vấn viên, bởi dịch vụ được bán ở đây là bảo hiểm, là sản phẩm vô hình, không có hình thái biểu hiện cụ thể. Thị trường bảo hiểm phát triển mạnh với những cạnh tranh gắt gao cộng thêm việc không phải lúc nào khách hàng cũng đồng ý tham gia. Lúc này, bạn càng cần phải nhẫn nại, đừng nản chí khi nhận những cái lắc đầu từ chối của khách hàng.

Tìm việc bảo hiểm và những điều bạn cần phải biết?

Nghề bảo hiểm cũng cần kiên trì để làm nên thành công

Cẩn trọng trong công việc

Để có thể thuyết phục được khách hàng thì nhân viên bảo hiểm cần cẩn trọng trong rất nhiều vấn đề:

  • Trước hết là kiến thức chuyên môn, khi khách hàng có những thắc mắc thì họ phải giải đáp cặn kẽ, rõ rành, rành mạch những câu hỏi thắc mắc đó.
  • Thứ 2, khi tiếp cận khách hàng người nhân viên bảo hiểm cần phải có khả năng quan sát nhạy bén, phải suy nghĩ tỉ mỉ, chặt chẽ. Như vậy mới không bỏ sót những việc xem ra không đáng gì, đôi khi việc ấy có liên quan đến việc giao dịch lớn.
  • Thứ 3 là phong cách, ăn nói, cử chỉ, trang phục, dáng vẻ bên ngoài, đó là điều kiện để cho khách hàng có sự thiện cảm tạo sự tín nhiệm đối với khách hàng. Biết đối nhân xử thế, nhân viên tư vấn bán hàng đến với khách hàng không phải là sản phẩm mà chính bản thân mình, tác phong của người tư vấn còn thể hiện đến công ty. Điều đó sẻ giúp bạn thành công trên thương trường cạnh tranh.

Đam mê kinh doanh

Làm bất cứ một công việc gì bạn đều cần phải có đam mê. Đam mê là nguồn sức mạnh giúp bạn kiên trì phấn đấu. Là một nghề có nhiều điểm tương đồng với nghề sales nên tư vấn bảo hiểm cần đam mê kinh doanh như một chất xúc tác để duy trì ngọn lửa nhiệt huyết. Đam mê với việc bán hàng sẽ giúp cho bạn có được nhiều động lực hơn khi làm việc. Những nhân viên bán hàng xuất sắc luôn là người làm việc hết mình vì những điều họ thích, không phải do ai đó bắt họ phải làm.

Có trách nhiệm

Người nhân viên bảo hiểm đòi hỏi phải có trách nhiệm với khách hàng và trách nhiệm với nghề nghiệp vậy nên đây là 1 đức tính không thể thiếu đối với tố chất cần có của một nhân viên bảo hiểm. Bất kể lúc nào khách hàng có nhu cầu, họ đều phải thực hiện một cách hết mình. Bởi trách nhiệm cao nhất của một nhân viên tư vấn bảo hiểm là mang đến cho người dùng sự bảo đảm an toàn về vật chất, tài sản cũng như tính mạng tối ưu, giúp cho người tham gia yên tâm và gắn bó với bảo hiểm. Nhân viên bảo hiểm cũng phải ghi nhớ trách nhiệm của mình với nghề, luôn phải mang trong mình suy nghĩ: mình làm công việc này không chỉ giúp cho bản thân mà còn đang trực tiếp giúp đỡ mọi người.

3. Nhiệm vụ của nhân viên bảo hiểm

Nhiệm vụ của nhân viên bảo hiểm là truyền đạt những ưu điểm nổi trội của gói sản phẩm bảo hiểm đến với khách hàng và thuyết phục người mua hàng tin dùng sản phẩm của công ty mình. Cụ thể công việc đó như sau:

Tìm hiểu về khách hàng

Chỉ có hiểu khách hàng thì bạn mới có thể thuyết phục được họ tin tưởng tham gia gói bảo hiểm. Vì thế, việc đầu tiên nhân viên bán bảo hiểm cần làm là tìm hiểu khách hàng và nhu cầu của khách hàng. Tùy vào đối tượng mà nhân viên tư vấn đưa ra những thuyết phục hợp lý khiến họ nhìn ra những lợi ích từ bảo hiểm mà họ đang cần. Nhân viên tư vấn không phải ngồi chờ thời cơ mà phải tìm kiếm nắm bắt mọi thông tin.

Tìm việc bảo hiểm và những điều bạn cần phải biết?

để thuyết phục khách hàng bạn cũng cần phải tìm hiểu về thông tin khách hàng

Chỉ cần có một thông tin hay một cơ hội nào đó, phải cần nhanh chóng hành động đi trước người khác một bước để dành cơ hội bán hàng trước. Phải nhanh chóng tìm hiều nhu cầu của khách hàng để tư vấn sản phẩm của mình trước người khác, tạo cơ hội bán hàng trước các đối thủ cạnh tranh. Việc tìm hiểu về khách hàng giúp nhân viên bảo hiểm tránh khỏi sự từ chối và đạt được mục đích giới thiệu, chào bán sản phẩm bảo hiểm. Bạn phải thật nhạy cảm và thông cảm để có thể hiểu ý khách hàng từ đó tạo mối quan hệ gàn gũi, tin cậy.

Tạo dựng niềm tin của khách hàng

Niềm tin đi liền với uy tín. Một trong những điều cần làm của nhân viên tư vấn bảo hiểm là tạo dựng niềm tin ở khách hàng. Bởi sản phẩm bảo hiểm được coi là một loại hàng hóa không có dạng cấu tạo vật chất cụ thể mà là hàng hóa dạng vô hình, không nhìn thấy, không cầm nắm và không có hình dạng cụ thể. Để thuyết phục khách hàng mua gói sản phẩm vô hình thực sự rất khó khăn này, người nhân viên bảo hiểm cần hết sức khéo léo, tinh tế.

Niềm tin của người tiêu dùng ngày nay không còn cao như xưa, với một lý do là khách hàng cảm thấy họ dễ bị lừa dối hơn. Vì thế bất cứ khi nào có thể, hãy dồn hết sức cho khâu chăm sóc khách hàng. Hãy đảm bảo khách hàng của bạn cảm thấy được lắng nghe và đánh giá cao, và sẵn sàng làm mọi thứ để làm cho khách hàng cảm thấy hạnh phúc.

Tư vấn sản phẩm bảo hiểm phù hợp

Sẽ có rất nhiều đối tượng cần bảo hiểm, vì vậy vai trò của người bán bảo hiểm là phải lựa chọn sản phẩm phù hợp để gợi ý và tư vấn kỹ lưỡng cho khách hàng. Khi khách hàng biết bạn và các sản phẩm của công ty được bạn giới thiệu, họ lựa chọn và chấp nhận sản phẩm thì sản phẩm ấy mới có giá trị, tư vấn hướng khách hàng cảm thấy sản phẩm họ chọn và đồng tiền họ bỏ ra đúng nhu cầu tích luỹ, nhu cầu bảo hiểm theo sản phẩm và gửi đồng tiền nơi đáng tin cậy.

Tìm việc bảo hiểm và những điều bạn cần phải biết?

Khi tư vấn bạn cũng cần xem xét tùy từng đối tượng mà đưa ra lời tư vấn phù hợp và tốt nhất

Không ai nắm rõ các dịch vụ bảo hiểm và tâm lý khách hàng cặn kẽ như nhân viên bảo hiểm, vì vậy lúc này bạn hãy phát huy năng lực của mình để tìm ra sản phẩm phù hợp, đáp ứng được mong muốn của khách hàng. Việc bạn làm là đưa ra những lời khuyên, tư vấn tài chính sâu rộng để giúp khách hàng giảm thiểu tối đa rủi ro. Bên cạnh đó một nhiệm vụ không thể quên đó là giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ bảo hiểm cũng như giải quyết những vướng mắc phát sinh trong quá trình mua sản phẩm đó. Bạn phải thay mặt công ty bảo hiểm trực tiếp tiếp xúc và làm việc cùng khách hàng.

Chăm sóc và giữ mối quan hệ với khách hàng

Đây là một nhiệm vụ vô cùng quan trọng đóng góp vào sự thành công lâu dài cũng như uy tín của công ty bảo hiểm đến khách hàng. Không phải ngẫu nhiên mà các công ty luôn có khóa đào tạo khắt khe cho dịch vụ chăm sóc khách hàng. Chính những khách hàng hài lòng sẽ giúp bạn có thêm những khách hàng tiềm năng mới. Nhiều người mắc sai lầm nghiêm trọng là sau khi tạo được ấn tượng đầu tiên tốt đẹp với khách hàng thì lại bỏ quên họ sau đó.

Chăm sóc và giữ mối quan hệ với khách hàng đòi hỏi rất nhiều kỹ năng nhưng muốn theo nghề bả hiểm bạn buộc phải nắm chắc chúng. Bạn có một mạng lưới những khách hàng hài lòng với sản phẩm của bạn, đó là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để bạn có thể mở rộng mạng lưới hơn nữa. Một khi khách hàng đã tin tưởng bạn và hài lòng với sản phẩm của bạn, bạn có thể thông qua họ tìm kiếm những khách hàng mới. Đây chính là lúc mạng lưới của bạn phát huy sức mạnh.

>> Các chủ đề hot hiện nay:

Nghề bảo hiểm ngày càng phát triển mạnh thêm vào đó mức thu nhập và các chế độ vô cùng hấp dẫn. Nếu muốn tìm việc bảo hiểm để có thể nhận tất cả những chế độ đãi ngộ cao thì trước tiên bạn cần nắm chắc những thông tin quan trọng trên. Chúc bạn có một công việc mơ ước.

Huệ S

Bài viết liên quan

Chi tiết cho từng việc làm văn phòng hành chính hiện nay

Chi tiết cho từng việc làm văn phòng hành chính hiện nay

Doanh nghiệp vừa và nhỏ, số lượng đầu việc không nhiều nên ít khi phân định rõ nhiệm vụ theo...

Tìm hiểu khái niệm kế toán là gì? Hiện nay có các loại kế toán nào?

Tìm hiểu khái niệm kế toán là gì? Hiện nay có các loại kế toán nào?

Tìm hiểu khái niệm kế toán là gì? Hiện nay có các loại kế toán nào? – Kế toán công: Là...

Yếu tố gây khó khăn trong việc tuyển bán hàng hiện nay

Yếu tố gây khó khăn trong việc tuyển bán hàng hiện nay

Việc tuyển bán hàng hiện nay đang là một thách thức đối với nhiều doanh nghiệp. Dù đây là một...

Bài đọc nhiều

Co-op là gì? Các nguyên tắc cơ bản của mô hình Co-op

Co-op là gì? Các nguyên tắc cơ bản của mô hình Co-op

Co-op là chữ viết tắt của “co-operative”, dịch ra tiếng Việt là “hợp tác”. Để hiểu rõ hơn về khái…

ASM là gì? Những kỹ năng cần có của người đảm nhiệm vị trí ASM

ASM là gì? Những kỹ năng cần có của người đảm nhiệm vị trí ASM

ASM là chữ viết tắt của cụm từ “Area Sales Manager”, nghĩa là Giám đốc bán hàng khu vực. Đọc…

Môn thi, hình thức thi và thời gian thi nâng ngạch công chức?

Môn thi, hình thức thi và thời gian thi nâng ngạch công chức?

Hiện nay, môn thi, hình thức cũng như thời gian và trình tự, thủ tục thi nâng ngạch công chức…

Bài mới nhất

Công việc của quality assurance là gì? QA cần học gì?

Công việc của quality assurance là gì? QA cần học gì?

Công việc của quality assurance là gì? QA kiểm định chất lượng cần học gì? Với tính chất của của công…

Tìm hiểu nhu cầu tìm việc bán hàng trong thời đại hiện nay

Tìm hiểu nhu cầu tìm việc bán hàng trong thời đại hiện nay

Trong thời đại kinh tế hiện nay, nhu cầu tim viec ban hang đang trở nên ngày càng tăng. Việc tìm việc…

Tìm hiểu chi tiết các quy định về quá trình thử việc hiện nay

Tìm hiểu chi tiết các quy định về quá trình thử việc hiện nay

Căn cứ theo luật pháp Việt Nam, một hợp đồng thử việc đúng luật phải đảm bảo được 2 yếu…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.