Tuyển dụng nhân viên bán hàng điện máy xanh: 7 câu hỏi khó cần biết

24/06/2021 10:43 AM    |    Tìm việc   >  Câu chuyện bán hàng

Để có thể tiến tới một công việc mơ ước như tuyển nhân viên bán hàng, các ứng viên sẽ phải trải qua một buổi phỏng vấn với những câu hỏi rất khó đỡ. Vậy, làm thế nào để có thể vượt qua những câu hỏi phỏng vấn rất dễ khiến bạn cứng họng. Để từ đó giúp bạn có nhiều hơn cơ hội hơn tới với công việc mơ ước.

Nói cho tôi biết một chút về bản thân của bạn?

Đây là câu hỏi gần như trong mọi cuộc phỏng vấn sẽ có, không riêng gì phỏng vấn tuyển dụng nhân viên bán hàng điện máy xanh. Rất nhiều ứng viên sẽ không biết phải nói gì sao cho có ấn tượng trước nhà tuyển dụng ngay từ những phút đầu tiên. Đặc biệt là những sinh viên mới ra trường khi không có một chút kinh nghiệm nào ở trong tay.

Đối với những câu hỏi phỏng vấn điện máy xanh, bạn hãy cố gắng lồng thêm những ưu điểm của bản thân trong phần giới thiệu của mình. Hãy cố gắng nói một cách ngắn gọn, súc tích vào những điểm mạnh của bản thân trong vòng tối đa 2 phút. Đừng quá dông dài, nhà tuyển dụng chắc chắn không muốn nghe một màn giới thiệu bản thân quá dài dòng.

Những câu hỏi khó xơi khi phỏng vấn, tuyển nhân viên bán hàng

Những câu hỏi khó xơi khi phỏng vấn, tuyển nhân viên bán hàng (Nguồn: Internet)

Bên cạnh đó, hãy trình bày sơ lược về một vài vị trí mà các ứng viên tuyển dụng nhân viên bán hàng điện máy xanh đã từng trải qua nếu bạn là người đã có kinh nghiệm. Nếu như mới là sinh viên vừa ra trường và chưa có kinh nghiệm. Hãy trình bày lý do tại sao bạn quan tâm tới công việc cũng như định hướng sự nghiệp của bản thân. Đó cũng là điều nên làm đối với ứng viên tuyển dụng nhân viên bán hàng điện máy xanh.

Lần gần nhất bạn phạm sai lầm là khi nào?

Chắc chắn đây là câu hỏi không ứng viên tuyển dụng nhân viên bán hàng điện máy xanh nào muốn trả lời. Tuy nhiên để vượt qua được chướng ngại vật này, các ứng viên không nên quá lo lắng. Hãy trả lời câu hỏi này một cách chân thành. Cứ trả lời với nhà tuyển dụng nhân viên bán hàng điện máy xanh như khi đang tâm sự với một người bạn thân của mình.

Sau đó, các ứng viên có thể kế thúc lại bằng câu như sau: Con người thì ai cũng từng có sai lầm cả, nhưng tôi/em không hề thấy hối hận khi nó đã khiến em trưởng thành lên.

Hãy coi nhà tuyển dụng như một người bạn để chia sẻ và họ hiểu hơn về bạn. Đó là một cách giúp bạn gần gũi hơn với họ

Hãy coi nhà tuyển dụng như một người bạn để chia sẻ và họ hiểu hơn về bạn. Đó là một cách giúp bạn gần gũi hơn với họ (Nguồn: Internet)

Nếu như các ứng viên có thể vừa kể ra lần gặp sai lầm của mình, vừa có thể đưa ra được cách thức giải quyết vấn đề thì sẽ gây được thiện cảm rất lớn đối với nhà tuyển dụng. Hãy nói thêm: dù vấn đề có khó khăn như thế nào thì việc trao đổi trực tiếp một cách từ tốn, nhẹ nhàng sẽ luôn khiến câu chuyện tìm được hướng giải quyết của nó. Chắc chắn bạn sẽ nhận được đánh giá rất cao từ nhà tuyển dụng nhân viên bán hàng điện máy xanh.

Khuyết điểm thật sự của bạn là gì?

Đây đích thực là một câu hỏi mang tính chất đánh đố ứng viên tìm việc làm. Bạn không thể biến khuyết điểm của bản thân thành ưu điểm thông qua một vài câu trả lời trong buổi phỏng vấn.

Đừng bao giờ trả lời chung chung như: Tôi quá ham công việc… chắc chắn sẽ không có tin vui đến với bạn nếu như bạn trả lời như vậy. Thay vào đó, bạn có thể chứng tỏ rằng mình sẵn sàng thành thật với nhà tuyển dụng nhân viên bán hàng điện máy xanh bằng việc tự nhận khuyết điểm của bản thân và luôn tìm cách khắc phục nó.

Ngoài ra, bạn có thể chia sẻ về các cách mà bạn đã cải thiện các khuyết điểm của mình trong cv xin việc. Ví dụ như: nếu bạn ứng tuyển nhân viên bán hàng điện máy xanh như không có kinh nghiệm về sale thì bạn có thể nói lái đi thành: Mặc dù không có kinh nghiệm trực tiếp đối với lĩnh vực bán hàng, nhưng tôi đã từng làm các công việc về dịch vụ khách hàng và nhận được phản hồi tích cực từ khách.

Đây cũng là chiến thuật trong phỏng vấn tuyển dụng khiến nhà tuyển dụng nghĩ rằng: ứng viên này mặc dù thiếu kinh nghiệm nhưng vẫn có thể kèm cặp thêm được.

Bạn đã từng bị đuổi việc chưa? Vì sao?

Đối với câu hỏi này, các ứng viên tuyển dụng nhân viên bán hàng điện máy xanh đã có kinh nghiệm sẽ rất khó có thể trả lời. Do vậy, để trả lời được câu hỏi này, tuyệt đối không trách móc sếp cũ cũng như công ty cũ của bạn. Nếu như chỉ vì không vừa lòng mà khiển trách sếp cũ, nhà tuyển dụng nhân viên bán hàng điện máy xanh sẵn sàng cho rằng bạn là một người ích kỉ, vô trách nhiệm và chỉ biết đổ thừa. Điều này chắc chắn sẽ lấy đi cơ hội làm việc của bạn trong tương lai.

Thay vì khiển trách sếp và công ty cũ, các ứng viên tuyển dụng nhân viên bán hàng điện máy xanh có thể trả lời một cách nhẹ nhàng hơn khi bị hỏi câu hỏi này. Hãy nói rằng, bạn không hiểu được kỳ vọng từ công ty cũ. Hoặc kì vọng về vị trí làm việc trước đây không phù hợp với định hướng công việc của bạn nữa. Như thế sẽ khiến cho cuộc nói chuyện trở nên nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Tại sao công việc cũ có cơ hội thăng tiến mà bạn lại quyết định chuyển sang lĩnh vực khác?

Chuẩn bị cho bản thân một phong thái tự tin

Chuẩn bị cho bản thân một phong thái tự tin (Nguồn: Internet)

Đây cũng là một câu hỏi hết sức khó xơi cho các ứng viên tuyển dụng nhân viên bán hàng điện máy xanh cũng như các ứng viên ở các vị trí phỏng vấn tìm việc làm khác. Và đối với câu hỏi khá hóc búa này, các ứng viên nên chia sẻ một cách thành thật với nhà tuyển dụng.

Ví dụ: Mặc dù công việc cũ có nhiều cơ hội để giúp tôi/em thăng tiến lên những vị trí cao hơn. Tuy nhiên, tôi/em vẫn muốn tìm cho mình những cơ hội mới, những thách thức mới để có thể tự hoàn thiện bản thân mình hơn nữa.

Tìm hiểu thêm: Tuyển dụng việc làm tại Hải Dương lương cao, mới nhất, nhanh chóng, dễ dàng

Tại sao trong CV có khoảng thời gian bạn không đi làm?

Trong một khoảng thời gian nhất định, sẽ có những lúc nhiều người cần cho bản thân mình một quãng nghỉ nhằm hồi phục sau một công việc đã lấy đi nhiều chất xám của họ. Do vậy các ứng viên tuyển dụng nhân viên bán hàng điện máy xanh có thể trả lời một cách chân thành bằng việc chia sẻ một lí do cụ thể khiến bản thân không đi làm.

Các câu trả lời nên hết sức ngắn gọn, đủ ý

Các câu trả lời nên hết sức ngắn gọn, đủ ý (Nguồn: Internet)

Tuy nhiên hãy nhớ chuyển điểm yếu của mình thành điểm mạnh. Trong khi trả lời phỏng vấn, các ứng viên tuyển dụng nhân viên bán hàng điện máy xanh có thể trả lời như sau: Trong quá trình nghỉ ngơi, tôi/ em đã tranh thủ nâng cao các kỹ năng chuyên môn của mình thông qua việc….

Hãy nhấn mạnh với nhà tuyển dụng nhân viên bán hàng điện máy xanh rằng, dù trong thời gian nghỉ ngơi và không có việc làm nhưng bạn vẫn tiếp tục chuẩn bị cho công việc mơ ước của bản thân bằng cách này hoặc cách khác và tuyệt đối không cho mình cơ hội ngồi không.

Tạo ngay CV bán hàng

Bạn làm thế nào nếu đồng nghiệp không làm tốt phần việc có ảnh hưởng trực tiếp tới bản thân bạn?

Đây là câu hỏi phần nào sẽ tiết lộ được cách đối nhân xử thế của ứng viên tuyển dụng nhân viên bán hàng điện máy xanh đối với đồng nghiệp. Bởi vì trong công việc của một nhân viên bán hàng đôi khi vẫn phải có những khoảng thời gian làm việc theo nhóm nhằm giải quyết những trường hợp khó nhằn. Hãy cố gắng cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn sẵn sàng giúp đỡ đồng nghiệp trong khó khăn với khả năng của bản thân.

Nếu như trong công việc cũ, bạn có sự hiểu nhầm khá sâu sắc. Bạn cũng nên nói ra với nhà tuyển dụng trong buổi phỏng vấn. Tuy nhiên, đừng quên việc chia sẻ cách thức giải quyết vấn đề của bạn. Việc này cho thấy bạn sẵn sàng đối mặt với vấn đề chứ không chịu im lặng.

Công việc trong mơ chắc chắn sẽ là của bạn

Công việc trong mơ chắc chắn sẽ là của bạn (Nguồn: Internet)

Trên đây là một vài câu hỏi rất dễ khiến ứng viên tuyển dụng nhân viên bán hàng điện máy xanh cứng họng trong buổi phỏng vấn. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là hãy chuẩn bị thật kỹ trước khi đi phỏng vấn. Và quan trọng nhất là có một phong thái phỏng vấn thật tự tin để giải quyết gọn mọi khó khăn trước mắt.

Xem ngay: Cách viết CV bán hàng “cưa đổ” nhà tuyển dụng 2022

Bài viết liên quan

Chi tiết cho từng việc làm văn phòng hành chính hiện nay

Chi tiết cho từng việc làm văn phòng hành chính hiện nay

Doanh nghiệp vừa và nhỏ, số lượng đầu việc không nhiều nên ít khi phân định rõ nhiệm vụ theo...

Tìm hiểu khái niệm kế toán là gì? Hiện nay có các loại kế toán nào?

Tìm hiểu khái niệm kế toán là gì? Hiện nay có các loại kế toán nào?

Tìm hiểu khái niệm kế toán là gì? Hiện nay có các loại kế toán nào? – Kế toán công: Là...

Yếu tố gây khó khăn trong việc tuyển bán hàng hiện nay

Yếu tố gây khó khăn trong việc tuyển bán hàng hiện nay

Việc tuyển bán hàng hiện nay đang là một thách thức đối với nhiều doanh nghiệp. Dù đây là một...

Bài đọc nhiều

Hàng outlet là gì? Nó có ưu điểm gì để thu hút khách hàng?

Hàng outlet là gì? Nó có ưu điểm gì để thu hút khách hàng?

Hàng outlet sản phẩm bày bán tại cửa hàng bán lẻ của chính công ty sản xuất chứ không qua…

Sales Admin là gì? Mức lương và cơ hội thăng tiến của nghề Sales Admin là gì?

Sales Admin là gì? Mức lương và cơ hội thăng tiến của nghề Sales Admin…

Sales Admin chính là tên gọi khác của vị trí trợ lý kinh doanh hay thư ký kinh doanh. Đọc…

EQ là gì? Tại sao EQ quan trọng đối với quá trình tuyển dụng?

EQ là gì? Tại sao EQ quan trọng đối với quá trình tuyển dụng?

Trước đây, các nhà tuyển dụng chỉ quan tâm đến IQ của ứng viên. Nhưng hiện tại, họ quan tâm…

Bài mới nhất

Công việc của quality assurance là gì? QA cần học gì?

Công việc của quality assurance là gì? QA cần học gì?

Công việc của quality assurance là gì? QA kiểm định chất lượng cần học gì? Với tính chất của của công…

Tìm hiểu nhu cầu tìm việc bán hàng trong thời đại hiện nay

Tìm hiểu nhu cầu tìm việc bán hàng trong thời đại hiện nay

Trong thời đại kinh tế hiện nay, nhu cầu tim viec ban hang đang trở nên ngày càng tăng. Việc tìm việc…

Tìm hiểu chi tiết các quy định về quá trình thử việc hiện nay

Tìm hiểu chi tiết các quy định về quá trình thử việc hiện nay

Căn cứ theo luật pháp Việt Nam, một hợp đồng thử việc đúng luật phải đảm bảo được 2 yếu…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.