5 cách giúp bạn kinh doanh thời trang bà bầu đắt hàng

28/01/2020 05:11 PM    |    Tìm việc   >  Câu chuyện bán hàng

Bạn muốn kinh doanh thời trang nhưng lại muốn chọn đối tượng khách hàng là mẹ bỉm sữa, vậy sao không kinh doanh thời trang bà bầu? Cách để kinh doanh thời trang bà bầu như thế nào để tăng hiệu quả công việc bán hàng?

Đã là phái đẹp dù ở trong tình trạng ra sao cũng vẫn luôn bản thân mình là đẹp nhất, ngay cả khi “bụng mang dạ chửa” cũng không ngoại lệ. Các bà mẹ bầu hiện nay cũng rất đa dạng kiểu dáng thời trang đẹp mắt dành riêng cho họ để dù thân hình không thon gọn nhưng vẫn là người xinh đẹp nhất.

Thời trang bà bầu

Thời trang bà bầu

Hiện nay, kinh doanh thời trang bà bầu rất phổ biến ở cả thị trường truyền thống lẫn trên mạng internet. Nếu có ý tưởng kinh doanh thời trang bà bầu nhưng không có nhiều kinh nghiệm, không biết bắt đầu từ đâu hãy theo dõi bài viết này để biết cụ thể chi tiết nha!

Mặt bằng cửa hàng

Kinh doanh bất kì mặt hàng nào cũng vậy mặt bằng cửa hàng cũng là một phần khiến nhiều người cảm thấy đau đầu. Với nhu cầu làm đẹp ngay cả khi đang mang bầu khiến các bà bầu vẫn cố gắng tìm đến những cửa hàng chuyên đồ bầu để lựa chọn sản phẩm. Vì vậy, dù có kinh doanh thời trang bà bầu online bạn cũng cần có một cửa hàng cố định để những khách hàng có nhu cầu có thể đến tận nơi mua sắm.

Việc có thể đến tận nơi sẽ giúp khách hàng cảm thấy yên tâm hơn về những sự lựa chọn của mình. Cửa hàng dành cho việc kinh doanh đồ bầu cần có không gian rộng rãi, thoải mái để khách hàng có thể thử đồ, chọn lựa thỏa thích. Mặt bằng để kinh doanh cửa hàng nên là nơi đông dân cư, đặc biệt là khu vực tập trung đông các hộ gia đình trẻ.

Chọn sản phẩm phù hợp với khách hàng

Kinh doanh đồ bà bầu cần phải luôn nhớ rằng không chỉ đẹp mà nhất định phải đem lại được sự thoải mái cho người dùng. Mỗi khách hàng sẽ có những ngân sách chi tiêu khác nhau vì vậy những sản phẩm được bày bán nên đa dạng cả về chất lượng, kiểu dáng đến giá thành.

Chọn sản phẩm phù hợp với khách hàng

Chọn sản phẩm phù hợp với khách hàng

Tuy nhiên, theo những người có nhiều năm kinh nghiệm bạn nên chọn những sản phẩm có chất liệu co giãn, màu sắc tươi sáng, khả năng thấm hút mồ hôi tốt, giúp bà bầu giấu bụng tốt. Bên cạnh đó cũng cần phân chia sản phẩm theo phân khúc khách hàng, không nên tập trung quá nhiều vào một kiểu dáng nhất định. Trước khi kinh doanh nhất định cần phải khảo sát thị trường để có những hướng đi hợp lý nhất.

Tìm nguồn hàng phù hợp

Đã khác trước, giờ đây các nguồn hàng dành cho bà bầu hết sức đa dạng. Tuy nhiên, đa phần các bà bầu sẽ có nhu cầu chi trả cho những sản phẩm có chất lượng, họ quan tâm chất lượng hơn giá thành.

Tại khu vực phía bắc các bạn có thể tìm được nguồn lấy hàng tại các chợ đầu mối lớn như: chợ Ninh Hiệp, Đồng Xuân, Móng Cái, Tân Thanh. Tại các tỉnh khu vực phía Nam có thể tìm đến những chợ đầu mối như: chợ Bến Thành, chợ An Đông, chợ Lớn… Hoặc bạn cũng có thể order hàng từ những trang web bán hàng online nước ngoài lớn như: Taobao; Tmall của Trung Quốc.

Nếu mới tập làm kinh doanh đừng vội nhập một số lượng lớn hàng hóa bạn sẽ rất dễ gặp tình trạng hàng tồn. Trước hết hãy nhập thử một số sản phẩm để xem xét khả năng bán hàng rồi sau đó mới tính toán lượng hàng hóa sẽ nhập vào là bao nhiêu.

Bán hàng qua website

Bạn không thể khiến mình nằm ngoài xu hướng buôn bán thị trường nếu không muốn mình bị tụt hậu. Dù có những cửa hàng cố định nhưng vẫn hãy mở thêm những website để buôn bán hàng trên mạng. Hiện nay bán hàng online đang là xu thế thịnh hành trên thị trường nên bạn cần phải nắm bắt những xu hướng đó.

Sẽ có những bà bầu có sở thích mua sắm online, hoặc họ dành thời gian rảnh buổi tối để lượn lờ ngắm đồ đồng thời shopping. Vì vậy, bạn sẽ bỏ lỡ rất nhiều khách hàng tiềm năng của mình nếu không lập những website bán hàng, tận dụng tốt khả năng bán hàng qua mạng.

Việc thiết kế một website bán hàng bạn có thể nhờ sự hỗ trợ của những bên thiết kế web chuyên nghiệp không quá khó khăn. Hoặc nếu không muốn tốn quá nhiều chi phí bạn cũng có thể tự mày mò và tự thiết kế ra những website bán hàng của riêng mình.

Bài viết được quan tâm nhiều

Tư vấn cho người mua hàng

Theo những kinh nghiệm kinh doanh đồ bầu của những người đã thành công thì bạn nên có cách tư vấn khách hàng online hay offline cần chú ý tâm lý khách hàng. Đa phần các khách hàng mang bầu không tự tin vào thân hình của mình nên rất cần những lời tư vấn chân thành, hợp lý.

Tư vấn cho người mua hàng

Tư vấn cho người mua hàng

Kinh doanh thời trang bà bầu không đơn giản, bạn cần phải có sự nghiên cứu kĩ về tâm lý, nhu cầu khách hàng đặc biệt của mình. Vì vậy, hãy cân nhắc thật kĩ trước khi tiến hành đầu tư kinh doanh thời trang bà bầu để không gặp phải rủi ro đáng tiếc. Bạn xem thêm những câu chuyện bán hàng hay được nhiều người đọc nhất hiện nay để trau dồi thêm kiến thức nhé. Chúc bạn thành công với công việc bán hàng của mình!

Bài viết liên quan

Chi tiết cho từng việc làm văn phòng hành chính hiện nay

Chi tiết cho từng việc làm văn phòng hành chính hiện nay

Doanh nghiệp vừa và nhỏ, số lượng đầu việc không nhiều nên ít khi phân định rõ nhiệm vụ theo...

Tìm hiểu khái niệm kế toán là gì? Hiện nay có các loại kế toán nào?

Tìm hiểu khái niệm kế toán là gì? Hiện nay có các loại kế toán nào?

Tìm hiểu khái niệm kế toán là gì? Hiện nay có các loại kế toán nào? – Kế toán công: Là...

Yếu tố gây khó khăn trong việc tuyển bán hàng hiện nay

Yếu tố gây khó khăn trong việc tuyển bán hàng hiện nay

Việc tuyển bán hàng hiện nay đang là một thách thức đối với nhiều doanh nghiệp. Dù đây là một...

Bài đọc nhiều

Consultant là gì? Yêu cầu cần có đối với người làm Consultant

Consultant là gì? Yêu cầu cần có đối với người làm Consultant

Consultant là người làm nghề tư vấn hay gọi ngắn gọn là “tư vấn viên”. Theo dõi tiếp bài viết…

Sales Admin là gì? Mức lương và cơ hội thăng tiến của nghề Sales Admin là gì?

Sales Admin là gì? Mức lương và cơ hội thăng tiến của nghề Sales Admin…

Sales Admin chính là tên gọi khác của vị trí trợ lý kinh doanh hay thư ký kinh doanh. Đọc…

ASM là gì? Những kỹ năng cần có của người đảm nhiệm vị trí ASM

ASM là gì? Những kỹ năng cần có của người đảm nhiệm vị trí ASM

ASM là chữ viết tắt của cụm từ “Area Sales Manager”, nghĩa là Giám đốc bán hàng khu vực. Đọc…

Bài mới nhất

Công việc của quality assurance là gì? QA cần học gì?

Công việc của quality assurance là gì? QA cần học gì?

Công việc của quality assurance là gì? QA kiểm định chất lượng cần học gì? Với tính chất của của công…

Tìm hiểu nhu cầu tìm việc bán hàng trong thời đại hiện nay

Tìm hiểu nhu cầu tìm việc bán hàng trong thời đại hiện nay

Trong thời đại kinh tế hiện nay, nhu cầu tim viec ban hang đang trở nên ngày càng tăng. Việc tìm việc…

Tìm hiểu chi tiết các quy định về quá trình thử việc hiện nay

Tìm hiểu chi tiết các quy định về quá trình thử việc hiện nay

Căn cứ theo luật pháp Việt Nam, một hợp đồng thử việc đúng luật phải đảm bảo được 2 yếu…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.