Làm việc bán thời gian tại nhà, tưởng nhàn hạ lương cao?

20/07/2019 07:18 AM    |    Tìm việc   >  Kỹ năng bán hàng

Làm việc bán thời gian tại nhà hiện đang phổ biến hiện nay, đặc biệt là sinh viên và các bà mẹ bỉm sữa. Công việc giúp người làm chủ động thời gian, chỉ cần lúc nào rảnh thì hoàn thành công việc và nhận tiền. Loại hình việc làm có nhiều công việc cho bạn lựa chọn, chẳng hạn như tuyển dụng bán hàng online tại nhà, viết bài, …

Tính trong thời điểm hiện tại, sức hấp dẫn của công việc làm thêm tại nhà khó có thể phủ nhận. Cách đây khoảng 20 năm về trước, hình thức công việc này cũng khá hạn chế. Dường như thời đó khi nhắc đến việc làm tại nhà thì người ta chỉ nghĩ đến việc đóng gói sản phẩm, làm những đồ hand-made hay lắp ráp đồ với mức thù lao ít ỏi. Nhưng ngày nay, loại hình này ngày càng phong phú và đa dạng. Nếu như bạn đang có nhiều thời gian rảnh, ngoài công việc chính ra thì tại sao lại không làm việc bán thời gian tại nhà để kiếm thêm thu nhập cho bản thân và gia đình.

Ai là người phù hợp để làm việc bán thời gian tại nhà?

Công việc bán thời gian tại nhà phù hợp với nhiều đối tượng.

Công việc bán thời gian tại nhà phù hợp với nhiều đối tượng. (Nguồn: Internet).

Nhiều người vẫn có định kiến rằng công việc bán thời gian chỉ dành cho những người không có việc làm ổn định. Tuy nhiên, trên thực tế thì ngược lại. Theo như thống kê về lao động ở Mỹ thì có khoảng hơn 19 triệu người đang có khoảng 19 triệu người hiện có công việc part-time vì đó là sự lựa chọn của họ chứ không phải là bắt buộc phải làm như vậy.

Thường thì các sĩnh viên, freelancer và tất cả những người không thể sắp xếp lịch để làm một công việc full-time sẽ chọn làm việc bán thời gian tại nhà. Mặt khác, những công việc part-time yêu cầu khả năng chuyên môn cao cũng đang ngày càng phổ biến.

Ngoài ra, với các bà mẹ bỉm sữa thì việc bán hàng online tại nhà là một quyết định tuyệt vời. Theo thống kê gần đây, có đến 47% số bà mẹ nuôi con nhỏ được hỏi thì chọn làm việc bán thời gian để có nhiều thời gian ở nhà chăm sóc con cái. Ngay cả với các bà mẹ hiện đang có công việc ổn định vẫn chọn làm thêm với công việc part-time tại nhà để kiếm thêm thu nhập.

Việc làm bán thời gian tại nhà phổ biến

Hiện nay, làm việc bán thời gian tại nhà đa dạng các loại hình công việc từ lao động chân tay đến tri thức. Bạn có thể lựa chọn công việc phù hợp với khả năng cũng như thời gian của mình. Cụ thể như sau:

Cộng tác viên bán hàng online

Bán hàng online đang là công việc bán thời gian tại nhà phổ biến nhất hiện nay.

Bán hàng online đang là công việc bán thời gian tại nhà phổ biến nhất hiện nay. (Nguồn: Internet).

Đây đang là hình thức công việc bán thời gian tại nhà phổ biến nhất hiện nay. Cộng tác viên bán hàng online là gì? Họ thường sẽ tuân theo những yêu cầu mà công ty, đại lý phân phối, chủ cửa hàng đề và nhận tiền công theo số lượng sản phẩm bán được. Công việc được xem là nghề tay trái, nghề phụ phụ hợp cho nhiều đối tượng như học sinh, sinh viên, bà mẹ nội trợ và cả nhân viên văn phòng. Ưu điểm của công việc này là không cần vốn nhiều, thời gian linh động và tự do. Ngoài ra, bạn còn có nhiều mối quan hệ và kinh nghiệm mua bán phục vụ cho công việc kinh doanh sau này.

Cộng tác viên viết bài

Công việc này phù hợp với các sinh viên, những người có khả năng viết lách. Mức thù lao sẽ được trả xứng đáng với kinh nghiệm, kỹ năng viết cũng như sự chăm chỉ cả mỗi người. Nếu như bạn viết đều đặn mỗi ngày thì sẽ nhận được thu nhập khá cao. Có những “tay viết đỉnh” có thể biến công việc bán thời gian này thành nguồn thu nhập chính. Các lĩnh vực viết vô cùng đa dạng từ viết seo quảng cáo sản phẩm, viết tin tức, cộng tác cho các trang tin, toàn soạn. Ngoài tăng thu nhập, bạn cũng được học hỏi nhiều kiến thức hữu ích qua những lần tham khảo thông tin để bổ sung cho các bài viết thêm phần hấp dẫn hơn.

Cộng tác viết bài tại nhà tăng thêm thu nhập hấp dẫn.

Cộng tác viết bài tại nhà tăng thêm thu nhập hấp dẫn. (Nguồn: Internet).

>> Bài viết liên quan bạn nên xem thêm cách đăng bài viết bán hàng trên facebook hiệu quả nhất 

Viết bài hướng dẫn du lịch

Cũng tương tự như công việc làm cộng tác viên viết bài, đây là việc làm thêm cho những ai yêu thích du lịch và có kinh nghiêm viết lách. Bạn có thể theo dõi nội dung cũng như xu hướng của các trang web du lịch trên mạng để viết bài và tạo sự độc đáo cho bài viết của mình. Thường thì đa số bài viết hướng dẫn du lịch sẽ thuộc dạng review, cùng với kiến thức sẵn có và tìm hiểu trên mạng, bạn sẽ phải hoàn thành bài viết trong một khoảng thời gian yêu cầu. Mức thù lao của mỗi bài viết phụ thuộc vào kinh nghiệm cũng như tính độc đáo của nó.

Giáo viên dạy trẻ nhỏ từ xa

Đây là công việc làm thêm tại nhà bằng hình thức online hoặc offline. Chỉ cần bạn có khả năng hướng dẫn, giảng dạy và biết cách soạn giáo trình, bài giảng, giao bài tập cùng thời hạn, giải đáp các thắc mắc của trẻ, .. thì có thể đăng ký làm việc bán thời gian tại nhà này. Thông thường, công việc sẽ yêu cầu trình độ đại học cùng với một số kỹ năng dạy trẻ khác. Nếu như được nhận việc, mức lương của bạn cũng thuộc dạng cao.

Trông trẻ tại nhà

Việc làm thêm phù hợp với các bạn sinh viên

Việc làm thêm phù hợp với các bạn sinh viên. (Nguồn: Internet)

Hơn ai hết, việc làm thêm này thích hợp với các bạn sinh viên. Nhiều bậc cha mẹ có con nhỏ bận rộn với nhiều công việc nên không có nhiều thời gian chăm sóc con cái. Đa số họ thường sẽ thuê người trông trẻ hoặc giúp việc theo giờ. Sinh viên hoặc những người có nhiều thời gian rảnh có thể chọn công việc này, đăng ký lịch làm việc phù hợp.

Khắc phục, hỗ trợ kỹ thuật

Hiện nay có nhiều công ty thuê nhân viên dưới hình thức làm việc bán thời gian tại nhà. Với hình thức công việc này thường thì sẽ theo thời vụ hoặc dự án nhằm tiết kiệm chi phí nhân sự. Nếu như bạn đang theo học ngành kỹ thuật hoặc có am hiểu về lĩnh vực này, biết cách sửa các loại thiết bị điện tử, dân dụng thì có thể ứng tuyển làm việc, tư vấn các vấn đề mà khách hàng gặp phải.

Tư vấn viên qua điện thoại

Công việc tư vấn viên điện thoại được nhiều mẹ nội trợ lựa chọn làm thêm tại nhà.

Công việc tư vấn viên điện thoại được nhiều mẹ nội trợ lựa chọn làm thêm tại nhà. (Nguồn: Internet).

Đây là cơ hội việc làm tự do và nhẹ nhàng. Bạn chỉ cần có kỹ năng tin học, máy tính có kết nối internet tốc độ cao và đường dây điện thoại cố định. Nhiệm vụ của bạn là gọi điện để tư vấn, chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, một số công ty tuyển nhân viên làm việc bán thời gian tại nhà này có thể áp đặt doanh số. Nếu như bạn không đạt được doanh số được giao thì mức thù lao được trả cũng sẽ không được bao nhiêu.

Bên cạnh đó, những công việc thiết kế website, lập trình phần mềm cũng được nhiều người chọn theo hình thức bán thời gian tại nhà. Bạn có thể nhận việc, hoàn thành và chuyển giao sản phẩm và thù lao qua mạng. Tuy làm việc bán thời gian tại nhà nhưng công việc cũng đòi hỏi kinh nghiệm cũng như kỹ năng chuyên môn mà hầu hết chỉ có qua đào tạo mới có thể đảm nhận được.

Cơ hội việc làm bán thời gian tại nhà

Nhiều cạm bẫy về việc làm thêm tại nhà khiến nhiều người lo ngại.

Nhiều cạm bẫy về việc làm thêm tại nhà khiến nhiều người lo ngại. (Nguồn: Internet).

Thị trường công việc bán thời gian tại nhà đang ngày càng phát triển, tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho nhiều người. Với đặc thù công việc là từ xa và phụ thuộc vào internet nên nhiều hình thức lừa đảo, cạm bẫy trên mạng đã ảnh hưởng tiêu cực đến hình thức việc làm vốn dĩ mang lại nhiều lợi ích này. Vậy nên, để tìm kiếm công việc tốt và an toàn, cách tốt nhất bạn nên nhận việc từ những người quen hoặc lựa chọn các kênh tuyển dụng uy tín như Vieclam24h, Timviecnhanh, Careerbuilder, …

Khi tìm kiếm cơ hội làm việc bán thời gian tại nhà, chắc hẳn sẽ có không ít người tỏ ra nghi ngại về độ uy tín của nhà tuyển dụng. Tổng hợp các kỹ năng bán hàng của người bán hàng giỏi bạn đã biết chưa? Xem ngay tại đây thôi nào. Hy vọng rằng với những thông tin chia sẻ trên đây, bạn sẽ tìm được công việc làm thêm phù hợp và có mức thu nhập đáng mơ ước ví dụ như  làm việc bán thời gian tại nhà.

Nguyệt Lương

Bài viết liên quan

Công việc của quality assurance là gì? QA cần học gì?

Công việc của quality assurance là gì? QA cần học gì?

Công việc của quality assurance là gì? QA kiểm định chất lượng cần học gì? Với tính chất của của công...

Tìm hiểu nhu cầu tìm việc bán hàng trong thời đại hiện nay

Tìm hiểu nhu cầu tìm việc bán hàng trong thời đại hiện nay

Trong thời đại kinh tế hiện nay, nhu cầu tim viec ban hang đang trở nên ngày càng tăng. Việc tìm việc...

Tìm hiểu chi tiết các quy định về quá trình thử việc hiện nay

Tìm hiểu chi tiết các quy định về quá trình thử việc hiện nay

Căn cứ theo luật pháp Việt Nam, một hợp đồng thử việc đúng luật phải đảm bảo được 2 yếu...

Bài đọc nhiều

NPL là gì? Nguyên nhân phát sinh và cách phân loại

NPL là gì? Nguyên nhân phát sinh và cách phân loại

NPL là gì? Nó chữ viết tắt của cụm từ tiếng Anh “Non-Performing Loan”, hiểu nôm na là nợ xấu.…

Mẹo và cách viết đơn xin việc thu hút nhà tuyển dụng

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực nhân sự và tuyển dụng, Timviec chúng tôi đúc kết ra một…

Cơ hội việc làm đối với Relationship Manager

Cơ hội việc làm đối với Relationship Manager

Relationship Manager là công việc được nhiều người lựa chọn làm định hướng phát triển trong tương lai. Cùng với…

Bài mới nhất

Công việc của quality assurance là gì? QA cần học gì?

Công việc của quality assurance là gì? QA cần học gì?

Công việc của quality assurance là gì? QA kiểm định chất lượng cần học gì? Với tính chất của của công…

Tìm hiểu nhu cầu tìm việc bán hàng trong thời đại hiện nay

Tìm hiểu nhu cầu tìm việc bán hàng trong thời đại hiện nay

Trong thời đại kinh tế hiện nay, nhu cầu tim viec ban hang đang trở nên ngày càng tăng. Việc tìm việc…

Tìm hiểu chi tiết các quy định về quá trình thử việc hiện nay

Tìm hiểu chi tiết các quy định về quá trình thử việc hiện nay

Căn cứ theo luật pháp Việt Nam, một hợp đồng thử việc đúng luật phải đảm bảo được 2 yếu…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.